Bình Dương: Ký kết Quy chế phối hợp xử lý vi phạm về tài nguyên và môi trường

Tường Tú| 07/03/2023 12:39

(TN&MT) - Công an tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT Bình Dương vừa mới tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

sobd1.jpg

Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương phát biểu tại buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh Bình Dương, công tác quản lý về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh do tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá của tỉnh khá nhanh đã tạo ra nhiều áp lực lớn về vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Bên cạnh đó, một số tổ chức, cá nhân đã có hành vi đối phó, chống đối và gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra, như: xả chất thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường; khai thác tài nguyên nước, khoáng sản không phép, trái phép,… Do đó, việc kiểm tra vừa có sự phối hợp của đơn vị hành chính chuyên ngành TN&MT và lực lượng Công an đảm bảo ngăn chặn và phòng ngừa những hành vi vi phạm có tính chất tinh vi, đối phó, chống đối của các tổ chức, cá nhân; đồng thời, kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, chuyển Cơ quan Điều tra để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

sobd2.jpg

Đại diện lãnh đạo Sở TN&MT Bình Dương và đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cùng ký kết Quy chế phối hợp

Theo Quy chế phối hợp, Công an tỉnh và Sở TN&MT Bình Dương sẽ phối hợp trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm có sự thống nhất trong công tác quản lý về tài nguyên và môi trường, nhất là công tác quản lý Nhà nước về thanh tra, kiểm tra được chặt chẽ, đúng quy định pháp luật và giảm thiểu tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân. Trong quá trình phối hợp, sẽ xác định rõ cơ quan chủ trì và phối hợp có trách nhiệm tham gia, phối hợp với cơ quan chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cũng theo ông Ngô Quang Sự, trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở TN&MT Bình Dương luôn được lãnh đạo hai đơn vị đặc biệt quan tâm phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo tính thống nhất, không chồng chéo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở TN&MT Bình Dương trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được ký kết lần này thật sự cần thiết và rất quan trọng.

sobd3.jpg

Đại diện Sở TN&MT Bình Dương cùng đại diện Công an tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ kết Quy chế phối hợp

“Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, Bộ TN&MT, Bộ Công an; tỉnh Bình Dương đã và đang tăng cường hơn nửa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Có thể khẳng định, việc ký kết và triển khai Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở TN&MT Bình Dương sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương” - ông Ngô Quang sự nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Ký kết Quy chế phối hợp xử lý vi phạm về tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO