Bình Dương: Giãn cách TP. Dĩ An, đề xuất tiêm Vắc-xin cho hơn 1,45 triệu người

Vũ Ban - Minh Tuấn| 04/07/2021 19:20

(TN&MT) - Ngày 4/7, UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát đi Chỉ thị 07/CT-UBND về việc quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thành phố.

Bình Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ TP Dĩ An từ 0h00 ngày 5/7/2021

Theo đó, thời gian bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ 0h ngày 5/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện việc giãn cách, UBND, TP. Dĩ An khuyến cáo người dân nên ở nhà và chỉ ra đường trong các trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, người đi làm ở cơ quan, nhà máy, xí nghiệp…

Tuyệt đối không tụ tập quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, nơi công cộng… Đồng thời, thực hiện nghiêm các nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế theo thông điệp 5K.

TP. Dĩ An cũng yêu cầu các hoạt động kinh doanh, hàng quán không thiết yếu tạm thời đóng cửa để chung tay phòng chống dịch. Trong khi đó, những cửa hàng kinh doanh thiết yếu cũng được yêu cầu chỉ được bán mang về, không được tụ tập quá 2 người và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để tập trung nguồn lực dập dịch, dịp này TP. Dĩ An cũng dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng, đón trả khách qua địa bàn thành phố và hạn chế tối thiểu sự di chuyển của các phương tiện cá nhân.

Tính đến trưa 4/7, TP. Dĩ An đã ghi nhận 63 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ trường hợp dương tính nói trên đã được chuyển đi cách ly, điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Thuận An và một số bệnh viện khác.

Hiện TP. Dĩ An cũng đang thực hiện cách ly và chờ kết quả xét nghiệm lần 2 để khẳng định và lập hồ sơ bệnh án đối với 57 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 vào ngày 3/7. Tất cả 57 trường hợp này đều là công nhân lao động của các công ty, nhà máy trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cơ quan y tế Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Vũ Ban

Người đến từ TPHCM, Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính

Liên quan đến công tác kiểm soát dịch bệnh, TP. Dĩ An cũng yêu cầu những người đến Dĩ An từ TP.HCM và Đồng Nai phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Thời gian bắt đầu áp dụng lệnh này từ 6 giờ ngày 6/7, sau khi lệnh giãn cách xã hội toàn thành phố có hiệu lực 6 tiếng.

Để đảm bảo đời sống của người dân không bị xáo trộn, Chủ tịch UBND TP. Dĩ An yêu cầu các phòng, ban chức năng cấp thành phố, các địa phương tích cực chung tay, phối hợp và hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, duy trì an ninh trật tự. Đồng thời điều phối có hiệu quả hoạt động mua bán, giao lưu hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đúng theo các quy định phòng, chống dịch.

Đề xuất tiêm vắc xin cho hơn 1,450 triệu người

Theo yêu cầu của Bộ Y tế về rà soát, thống kê đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19, qua rà soát thống kê Sở Y tế tỉnh đề xuất Bộ Y tế số lượng cần tiêm vắc xin dự kiến trong quý III và quý IV năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở đề xuất Bộ Y tế tiêm vắc xin cho hơn 1,450 triệu người, trong đó hơn 1,411 triệu người chưa tiêm mũi 1 và hơn 41.600 người chưa tiêm mũi 2.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã triển khai tiêm vắc xin được 44.044 người (41.918 người tiêm mũi 1 và 2.126 người tiêm mũi 2) từ nguồn vắc xin Astra Zeneca do Bộ Y tế phân bổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Giãn cách TP. Dĩ An, đề xuất tiêm Vắc-xin cho hơn 1,45 triệu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO