Bình Dương: Công nhận 66 doanh nghiệp Sách Xanh năm 2018

28/09/2018 16:53

(TN&MT) - Chiều 27/9, tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã tổ chức Lễ Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2018 và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tác video clip truyền thông về bảo vệ môi trường. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

DUNG1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trao bằng khen cho các doanh nghiệp Sách Xanh 2018

Theo đó, tại buổi lễ, 66 doanh nghiệp thực hiện tốt và đạt yêu cầu về bảo vệ môi đã được UBND tỉnh Bình Dương công nhận và ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2018, trong đó, 33 doanh nghiệp đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương; 08 tổ chức, cá nhân cũng đã nhận giải thưởng Cuộc thi Sáng tác video clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng cho biết: Nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường cùa các doanh nghiệp, định kỳ 02 năm 01 lần, UBND tỉnh Bình Dương thực hiện việc phân hạng và công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương. Đây là lần thứ 5, kể từ năm 2010, UBND tỉnh Bình Dương Bình tổ chức Lễ Công bố Sách Xanh để tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương này, qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp vinh dự có mặt tại buổi lễ Công bố. Qua các thành tích đã đạt được, các doanh nghiệp đã thể hiện đầy đủ nhất vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đối với xã hội và góp phần tích cực thực hiện thành công mục tiêu phòng ngừa, cải thiện chất lượng môi trường của tỉnh Bình Dương.

DUNG3
Ông Phạm Danh - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp Sách Xanh 2018

Có thể nói, 66 doanh nghiệp được ghi tên vào Sách Xanh là những điểm sáng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh. Thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp và mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự biểu dương, khen thưởng của UBND tỉnh và sự tôn vinh của xã hội. Đồng thời, yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, UBND các huyện, thị, thành phố và các ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung tiêu chí đánh giá, phân hạng các doanh nghiệp và xây dựng Sách Xanh tỉnh Bình Dương được ban hành theo Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND ngày 06/3/2018 của UBND tỉnh Bình Dương rộng rãi đến các doanh nghiệp để định kỳ các năm thực hiện Sách Xanh, doanh nghiệp chủ động lập hồ sơ đề nghị cho Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát, đánh giá.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền vinh danh các doanh nghiệp đạt Sách Xanh trên Đài Phát thành truyền hình hàng tuần trong chương trình Tài nguyên - Môi trường hoặc các chương trình khác và nghiên cứu đề xuất thêm các lợi ích thiết thực hơn cho doanh nghiệp khi được UBND tỉnh Bình Dương công bố Sách Xanh và khen thưởng để khuyến khích được nhiều hơn nữa số lượng doanh nghiệp tự đăng ký tham gia, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để được vinh danh.

DUNG2
Ông Phạm Danh - Giám đốc Sở TN&MT trao giải thưởng các đại diện đoạt giải Cuộc thi Sáng tác video clip

Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương và các Hội, đoàn thể cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao, trong đó chú ý kịp thời phát hiện và đề cử các doanh nghiệp mới thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để xem xét tôn vinh, khen thưởng. Đối với các doanh nghiệp chưa đạt Sách Xanh cần nỗ lực phấn đấu khắc phục các tồn tại, hạn chế để được ghi tên vào lần tiếp theo. Cộng đồng, doanh nghiệp cần tuyên truyền, cổ động và nỗ lực tham gia Sách Xanh.  

Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo cần nghiên cứu, nhân rộng mô hình giáo dục chuyên đề về bảo vệ môi trường đã được Công ty FrieslandCampina Việt Nam phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức thực hiện tại 20 trường tiểu học trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, TX. Thuận An, TX. Dĩ An. Đây là một hoạt động thiết thực, với cách truyền thông trực quan sinh động, được các em học sinh rất hứng thú, cần được xem xét đưa vào chương trình giáo dục chính thức cho các em học sinh.

Các doanh nghiệp cần duy trì tốt các kết quả đã đạt được, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa và luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường cùng với quá trình sản xuất kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp bằng các hoạt động thiết thực; xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh; xây dựng quy trình phân loại, thu gom chất thải có thể tái chế… Đặc biệt hơn, cần phát huy các kết quả đã đạt được, nhất là trong công tác tuyên truyền nêu gương trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm vụ đặt ra trong công tác bảo vệ môi trường cho Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành, địa phương trong thời gian tới là rất lớn và rất nặng nề. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng tin tưởng rằng, các doanh nghiệp, cá nhân được tuyên dương, trao thưởng hôm nay sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được, tiếp tục phát triển toàn diện hơn và đạt được nhiều thành tích cao hơn, cùng với các ngành, các cấp đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Công nhận 66 doanh nghiệp Sách Xanh năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO