Bình Định: Xử phạt 70 triệu đồng công ty vi phạm môi trường

27/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 27-3, ông Lê Minh Toán, Phó Chủ tịch UBND TX An Nhơn, cho biết: Chủ tịch UBND TX đã ký quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với Công...

 

(TN&MT) - Ngày 27-3, ông Lê Minh Toán, Phó Chủ tịch UBND TX An Nhơn, cho biết: Chủ tịch UBND TX đã ký quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Hiệp Phát về hành vi vi phạm không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường.

Ngoài xử phạt hành chính, Chủ tịch UBND TX An Nhơn còn yêu cầu công ty này phải dừng ngay công đoạn xay nhựa đến khi hoàn thành các thủ tục hồ sơ về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Hiệp Phát bị xử lý về hành vi vi phạm Luật Bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.
Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Hiệp Phát bị xử lý về hành vi vi phạm Luật Bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.

Trước đó, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 20-2-2017 có đăng bài viết “CCN Thanh Liêm (An Nhơn, Bình Định): Cần xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm”, phản ánh thực trạng: Trong quá trình hoạt động sản xuất, Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Hiệp Phát thường xuyên xả nước thải trực tiếp vào hệ thống thoát nước mưa ở phía trước CCN Thanh Liêm, đóng tại xã Nhơn An (TX An Nhơn), rồi chảy vào mương đất nằm phía Tây Nam của DNTN Tấn Lợi. Do không có lối thoát nên thành nước tù đọng vừa hôi thối vừa sinh ruồi nhặng. Ngoài ra, công ty này đã tự ý lắp đặt thêm hệ thống máy móc, thiết bị tạo phối nhựa xay và nâng quy mô công suất nhưng không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh các nội dung trong hồ sơ bảo vệ môi trường theo quy định;  không lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ đối với hoạt động của nhà máy.

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Xử phạt 70 triệu đồng công ty vi phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO