Du lịch

Bình Định tưng bừng khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực

Thanh Tùng 24/03/2024 - 09:15

Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tối 23/3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 tưng bừng khai mạc tại khu vực Thi Nai Bay (TP Quy Nhơn).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, một số tỉnh, thành trong nước, quận Yongsan (Seoul, Hàn Quốc) cùng đông đảo người dân và du khách.

1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tặng hoa cho đại diện các địa phương, đơn vị tham gia trưng bày gian hàng tại lễ hội

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, Bình Định có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch; tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đạt 8 triệu lượt khách/năm, đóng góp của hoạt động du lịch vào tổng sản phẩm địa phương (GRDP) đạt 20%; hướng đến mục tiêu trở thành trọng điểm du lịch quốc gia theo quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để du lịch Bình Định có bước phát triển đột phá và đạt được các mục tiêu kỳ vọng, khai thác có hiệu quả các tiềm năng và lợi thế về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa của “miền đất võ, xứ văn chương”; tỉnh Bình Định đang nỗ lực, tập trung đa dạng các sản phẩm du lịch, trong đó khai thác thế mạnh ẩm thực đặc trưng của địa phương gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, cách mạng của tỉnh là một trong những hướng đi chủ đạo của ngành Du lịch thời gian tới.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát biểu tại lễ khai mạc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang nhấn mạnh, ẩm thực Bình Định khá đa dạng và phong phú với nhiều món ăn nổi tiếng và làm hài lòng du khách trong và ngoài nước. Rượu Bàu Đá, nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, chả ram tôm đất, bún cá Quy Nhơn, bánh xèo tôm nhảy… là những món ăn tiêu biểu mà du khách luôn nhắc đến khi nói về với Bình Định.

Để quảng bá, tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định nói riêng và của cả nước nói chung, cùng với việc cho phép thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực vào tháng 10/2023, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 (từ ngày 22/3/2024 đến ngày 24/3/2024) trong khuôn khổ Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch với nhiều sự kiện hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam như: Giải đua mô tô nước UIM-ABP AQUABIKE, Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H20.

“Đến với Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024, người dân và du khách sẽ được giao lưu, trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực, những món ăn đa dạng, phong phú, đặc sắc được chế biến, trình bày công phu, hấp dẫn bởi các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng trong nước và quốc tế; tham gia vào các hoạt động biểu diễn, trình diễn các món ẩm thực truyền thống của các địa phương”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết.

2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và các đại biểu tham quan các gian hàng ẩm thực

Lễ hội có các hoạt động chính: Tiệc Buffet ẩm thực Bình Định; tổ chức không gian ẩm thực, sản phẩm OCOP của các địa phương, đơn vị, phục vụ ăn uống cho du khách và người dân; quảng diễn ẩm thực của đầu bếp các địa phương trong và ngoài tỉnh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định.

nhq_1134-1-.jpg
Lễ khai mạc có nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn
bin_8838-1-.jpg
bin_9051-1-.jpg
Rất đông người dân Bình Định và du khách đến tham dự lễ

Tiếp sau Lễ khai mạc là phần trình diễn nghệ thuật mô tô nước - Aquabike Show do DJ Trang Moon và MC Hype J - Kay biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định tưng bừng khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO