Bình Định: Trao giải ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022

Mỹ Bình | 29/10/2022 17:34

Ngày 28/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022.

Bình Định có thế mạnh nổi bật về tài nguyên biển, đảo với sự đa dạng của hệ sinh thái biển như hệ sinh thái bãi biển là cơ sở hình thành các bãi tắm và khu vực cảnh quan; hệ sinh thái đảo với các đảo lớn, nhỏ; hệ sinh thái trong lòng biển với các rạn san hô, sinh vật biển và hệ sinh thái đầm phá, vũng, vịnh, bán đảo.

Hệ thống tài nguyên này là tiền đề để Bình Định phát triển bền vững các ngành kinh tế biển: du lịch và dịch vụ biển; kinh tế hàng hải; khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản; công nghiệp và đô thị ven biển; năng lượng tái tạo và các ngành kinh tế biển mới; khai thác các tài nguyên khoáng sản biển. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội thì tài nguyên, môi trường biển đang phải đối mặt với suy thoái, ô nhiễm, sự suy giảm của các hệ sinh thái biển.

dscf8354.jpg
 BTC trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải 

Với mục đích ca ngợi vẻ đẹp của biển, đảo Bình Định qua các tác phẩm ảnh; tuyên truyền đến mọi người tầm quan trọng của biển, đảo và tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, cũng như tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương, bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo trong giai đoạn phát triển hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022.

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực cho công tác tuyên truyền về biển và hải đảo, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tham gia của các bạn học sinh và các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh.

dscf8352.jpg
Cuộc thi nhận được 178 tác phẩm của 47 tác giả tham gia dự thi

Sau một tháng phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 178 tác phẩm của 47 tác giả tham gia dự thi. Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm Khám phá đại dương của tác giả Nguyễn Tiến Dũng, 2 giải nhì thuộc về tác phẩm Cầu vồng trên biển của tác giả Nguyễn Xuân Tuyến và Sắc màu san hô Nhơn Hải của tác giả Nguyễn Minh Quang. Ngoài ra, còn có 3 tác phẩm được trao giải ba và 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Nhân dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức triển lãm 45 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 11 tác giả tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022 để công chúng thưởng lãm. Thời gian triển lãm từ ngày 28 – 30/10 tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh (phía đường Trường Chinh, thành phố Quy Nhơn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Trao giải ảnh nghệ thuật Lăng kính xanh năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO