Bình Định tổ chức hoạt động ngày Môi trường thế giới

Mỹ Bình | 02/06/2022 22:46

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học, vừa qua, Chi cục Thủy sản Bình Định phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Khu nghỉ dưỡng Avani Quy Nhơn Resort, Sở Du lịch Bình Định và chính quyền địa phương các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu và phường Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn) triển khai nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động mang chủ đề Chỉ một trái đất” (Only one earth) và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống” (Building a shared future for all life) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp xây dựng lối sống bền vững, hài hòa cùng thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

h2.jpg
 Hội thảo tập huấn kiến thức bảo tồn và bảo vệ môi trường sống của rùa biển

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học, vừa qua, Chi cục Thủy sản Bình Định phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế ( IUCN), Khu nghỉ dưỡng Avani Quy Nhơn resort, Sở Du lịch Bình Định và chính quyền địa phương các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu và phường Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn) triển khai nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học như: Hội thảo tập huấn kiến thức bảo tồn và bảo vệ môi trường sống của các loài rùa biển cho tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản địa phương và các doanh nghiệp, khách sạn, resort ven biển trên địa bàn thành phố Quy Nhơn; ra quân dọn vệ sinh và làm sạch bãi biển.

h3.jpg
 Ngày chủ nhật xanh- Chương trình làm sạch biển tại khu vực I  phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn 

Được biết, xã Nhơn Hải sẽ tổ chức các hoạt động thu gom rác thải trên bờ và dưới đáy biển, bắt và tiêu hủy sao biển gai gây hại san hô vào ngày 5/6 - ngày Môi trường thế giới và ngày 8/6 - ngày Đại dương thế giới.

h4.jpg
 Làm sạch biển tai xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn

Các hoạt động trên góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp về tầm quan trọng của rùa biển, giá trị của rùa biển và lý do phải bảo vệ rùa biển và sinh cảnh của chúng, các qui định pháp luật bảo tồn loài rùa biển, vai trò của cộng đồng, doanh nghiệp đối với công tác bảo tồn rùa biển, nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, doanh nghiệp và các bên liên quan cùng chung sức thực hiện việc bảo vệ môi trường sống và sinh sản cho các loài rùa biển.

h5.jpg
 Hoạt động làm sạch biển tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn

Nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển chống ô nhiễm rác thải nhựa, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần với mục đích phát triển du lịch sinh thái một cách bền vững đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa đạng sinh học và các hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định tổ chức hoạt động ngày Môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO