Bình Định: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Mỹ Bình | 25/07/2022 08:54

Để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, tối 24/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) với chủ đề “Thắp lửa truyền thống, sáng mãi niềm tin”.

Lễ thắp nến tri ân được Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, nơi an nghỉ của 681 anh hùng liệt sĩ. Các anh, các chị là những biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên cường, gan dạ, mưu trí, dũng cảm. Bằng cuộc đời mình, các anh hùng liệt sĩ đã viết nên những trang sử vàng đẹp nhất, không chỉ trong truyền thống của tuổi trẻ mà còn trong lịch sử cách mạng.

dsc08528.jpg
Quang cảnh Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 
dsc08557.jpg
 Ông Hồ Quốc Dũng , Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức tiếp lửa truyền thống cho tuổi trẻ Bình Định 

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, các cấp bộ bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hành trình tri ân, Hành trình đến với địa chỉ đỏ, Ngày chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, Bữa cơm yêu thương để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

dsc08582.jpg
 Tuổi trẻ Bình Định thắp sáng ngọn đuốc truyền thống dân tộc
dsc08578.jpg
 38 người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2022 tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Trong tối ngày 24/7, tại 106 nghĩa trang, bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, tuổi trẻ Bình Định, dâng từng ngọn nến, nén nhang thơm, thành kính bày tỏ lòng ngưỡng mộ, niềm tự hào về những người con đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay.

dsc08615.jpg
 Lãnh đạo cùng cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Định dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ 
dsc08631.jpg
 Lãnh đạo tỉnh Bình Định thắp nến tại mộ phần các anh hùng liệt sĩ 

Từng ngọn nến được thắp lên tại từng mộ phần các anh hùng liệt sĩ. Mỗi ngọn nến được thắp lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ Bình Định nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập; tiếp tục viết tiếp bản hùng ca về dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất trong đấu tranh; đoàn kết, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước.

dsc08642.jpg
 Một cựu chiến binh thắp hương cho dồng đội của mình 
dsc08685.jpg
Người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2022 thắp nén tâm hương trên mộ phần các anh hùng liệt sĩ 

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức chương trình trao tặng 20 suất quà cho các cô, chú cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong

dsc08652.jpg
Các em học sinh sinh viên thắp nến trên mộ phần các anh hùng liệt sĩ 
dsc08474.jpg
Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay tổ chức chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Cũng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay tổ chức chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay phối hợp cùng UBND phường Quang Trung tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe cho 120 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn phường. Ngoài tư vấn sức khỏe, Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay tặng quà là sản phẩm sữa bổ não trị giá 395.000 đồng/người.

dsc08494.jpg
Tư vấn sức khỏe cho 120 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn

Ngoài ra, Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay đồng hành cùng Tỉnh đoàn Bình Định gửi quà tri ân đến 15 mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh và thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh với giá trị mỗi phần quà là 835.000 đồng (ngũ cốc dinh dưỡng, nước yến + sâm, tiền mặt) tại Lễ thắp nến tri ân. 

Trước đó, Hệ thống Nhà thuốc Mát Tay cũng đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe xương khớp cho 66 người có công trên địa bàn tỉnh. Tặng quà là sản phẩm sữa bổ não trị giá 395.000 đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO