Bình Định: Nhơn Châu tích cực tuyên truyền bảo vệ môi trường biển và rạn san hô

Mỹ Bình | 29/04/2021 01:21

(TN&MT) - Vừa qua, tại xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Trường TH&THCS Nhơn Châu tổ chức cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”.

Nhơn Châu là xã đảo nằm trong khu vực biển vịnh Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền hơn 24km, đặc biệt có 2 dãy núi cùng dải đất nhô ra biển Đông khoảng 3,6km2 tạo thành 2 bãi biển Bắc, Đông Nam còn gọi là Bãi Bấc và Bãi Nồm.

Nhơn Châu hình thành những ghềnh đá, eo vịnh với nhiều rạn san hô, thảm rong tảo biển tạo nên hệ sinh thái đa dạng, là nơi trú ngụ của các loại sinh vật đặc trưng và có giá trị cao của vùng rạn như: Cầu gai (nhím biển), tôm hùm, cá mú, cá hồng, các loài ốc biển, mực lá.

Cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn” tại xã đảo Nhơn Châu 

Hiện nay, toàn xã có 547 hộ dân với 2.278 nhân khẩu. Nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy sản, dịch vụ, du lịch sinh thái biển và kinh doanh buôn bán nhỏ. Các hộ dân cư tập trung sinh sống ở bãi Trước của đảo.

Học sinh tham gia phần thi rung chuông vàng 

Trên đảo chỉ có một trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nhơn Châu. Toàn trường có 18 giáo viên và 198 học sinh của 9 khối lớp. Mỗi khối chỉ có 1 lớp. Với nguồn lực nhỏ bé, Trường TH&THCS Nhơn Châu đã tổ chức thành công cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”.

10 tranh vẽ đẹp được lựa chọn, trưng bày.

Cuộc thi diễn ra vào ngày 26/4/2021, gồm 2 phần: Thi vẽ tranh và thi rung chuông vàng với chủ đề bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái rạn san hô, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi với hình thức rung chuông vàng được tổ chức tại Trường Nhơn Châu, vì vậy đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Bức tranh vẽ mang thông điệp bảo vệ môi trường không rác thải

Có 30 tranh vẽ tham gia trong đó có 10 tranh vẽ được lựa chọn trưng bày và chấm điểm để trao giải. Những tranh vẽ được đầu tư bài bản, công phu, sáng tạo với các nội dung, chủ đề hay, phong phú, sáng tạo và thiết thực cùng màu sắc nổi bật mang nhiều thông điệp ý nghĩa như “Hãy bảo vệ thiên nhiên khi còn có thể”; “Nước mắt mẹ thiên nhiên”; “Đàn bò vàng giữa thành phố rác”; “Cuộc sống đối lập dưới đáy đại dương”.

Bức tranh đàn bò vàng giữa thành phố rác 

Cuộc thi thành công với hiệu quả truyền thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển và hệ sinh thái rạn san hô cho các em học sinh và cộng đồng dân cư trên đảo Nhơn Châu.

Bức tranh mang thông điệp ý nghĩa 

Bức tranh cuộc sống đối lập dưới đáy đại dương 

Bức tranh mang nội dung kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nhơn Châu tích cực tuyên truyền bảo vệ môi trường biển và rạn san hô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO