Bình Định: Mưa lớn khiến 1 người tử vong

Mỹ Bình | 15/11/2021 20:32

(TN&MT) - Mưa lớn những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Bình Định, khiến một người tử vong do bị ngã trong sân vườn ngập nước. Dự báo những ngày tới, Bình Định tiếp tục có mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Chiều 15/11, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho biết, ở khu vực Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 14/11 đến 15 giờ ngày 15/11) phổ biến từ 40-100 mm, một số nơi có lượng mưa lớn như xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ) 157.8 mm, Hồ Mỹ Thuận (huyện Phù Cát) 137.6 mm, phường Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn) 130.8 mm,

Mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại cho các địa phương, trong đó có huyện Phù Mỹ khiến một người tử vong. Cụ thể, khoảng 15 giờ, chiều 14/11, bà Võ Thị Phụng (70 tuổi), ngụ thôn Mỹ Trang, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ trong lúc đi vệ sinh đã bị ngã trong sân vườn ngập nước. Đến 16 giờ cùng ngày, người nhà phát hiện thì bà Phụng đã tử vong.

Mưa lũ gây ngập lụt tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định

Mưa lũ cũng làm cho gần 61.000 học sinh của tỉnh Bình Định trong ngày 15/11 không thể đến trường do bị chia cắt, tập trung chủ yếu ở các xã phía Đông huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát và huyện Phù Mỹ.

Điểm sạt lở đất tại đèo Bà Nam trên tuyến ĐT 639 qua xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ

Trước đó, trong ngày 14/11, Bình Định đã xảy ra hàng loạt vụ sạt lở đất, đá nghiêm trọng. Ngoài điểm sạt lở núi trên quốc lộ 1D thuộc phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn và tại làng Chồm, xã Canh Liên, huyện Vân Canh sạt lở đá khiến giao thông ngưng trệ do mưa lớn.

Còn có điểm sạt lở đất tại đèo Bà Nam trên tuyến ĐT 639 qua xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Một chiếc xe khách đi qua đèo bị khối đất lớn đè lên nhưng may không gây thương vong về người. Ngày 15/11, UBND huyện Phù Mỹ tiến hành phong toả 2 đầu tuyến ĐT 639 đoạn qua xã Mỹ Thọ (đèo Bà Nam) để đảm bảo an toàn vì khu vực này bị sạt lở đất cục bộ.

Điểm sạt lở đất vào nhà dân tại phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn

Cũng trong ngày 14/11, tại phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn xảy ra sạt lở đất, đá, cây cối trên núi xuống làm nứt, bể tường nhà bà Đoàn Thị Thu Hà ở tổ 49, KV 5. Theo bà Hà, sau hơn 20 năm sinh sống ở đây, đây là lần đầu bà gặp trường hợp nguy hiểm này. Cùng đó, tại Khu resort Hoàng Gia ở phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn do mưa lớn kéo dài khiến nước chảy xiết gây xói lở, làm sập một đoạn cống thoát nước công cộng trong khuôn viên khách sạn.

Mưa lớn làm sập một đoạn cống thoát nước công cộng trong khuôn viên khách sạn Hoàng Gia

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ chiều ngày 15/11 đến ngày 18/11, khu vực tỉnh Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa dự báo tại khu vực phía Bắc tỉnh phổ biến từ 100-150 mm, có nơi trên 200 mm; khu vực phía Nam tỉnh phổ biến từ 70-120 mm, có nơi trên 150 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông và đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Mưa lớn khiến 1 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO