Bình Định: Mưa lớn gây sạt lở núi, nhiều nơi ngập lụt

Mỹ Bình | 14/11/2021 18:29

(TN&MT) - Sáng ngày 14/11, trên quốc lộ 1D thuộc phường Ghềnh Ráng xảy ra vụ sạt lở núi và một số tuyến đường trong nội thành TP. Quy Nhơn ngập sâu trong nước. Cùng ngày, tại làng Chồm, xã Canh Liên, huyện Vân Canh xảy ra vụ sạt lở đá khiến giao thông ngưng trệ do mưa lớn.

Sáng 14/11, Trung tá Phan Đình Điểm - Đội Trưởng Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an TP. Quy Nhơn cho biết đã huy động 2 tổ công tác đến hiện trường vụ sạt lở núi tại quốc lộ 1D để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông và điều phương tiện đến hiện trường dọn dẹp đất đá trên đường.

Hiện trường sạt lở núi trên quốc lộ 1D thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn

Theo nhiều nhân chứng, vụ sạt lở diễn ra rất bất ngờ, đất đá cây cối từ trên núi đổ ập xuống chắn ngang đường quốc lộ 1D. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Khu vực xảy ra sạt lở là đoạn đường đang lên dốc đèo, cộng với mưa lớn đã khiến giao thông đi lại khó khăn.

Nước suối chảy từ trên núi tràn đất, đá xuống mặt đường quốc lộ 1D.

Mưa lớn nhiều tuyến đường nội thành Quy Nhơn gập sâu trong nước

Không chỉ sạt lở đất, đá trên núi mà mưa lớn còn gây ngập lụt sâu trên một số đoạn đường trong nội thành TP. Quy Nhơn và các địa phương lân cận. Đồng thời mưa lớn làm cho mực mước các sông Hà Thanh, sông Kôn dâng cao gây nguy cơ sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị.

Tảng đá lớn từ trên núi rơi xuống chắn ngang đường đi tại làng Chồm, xã Canh Liên huyện Vân Canh.

Sáng cùng ngày, tại làng Chồm, xã Canh Liên huyện Vân Canh xảy ra vụ sạt lở, một tảng đá lớn từ trên núi đã rơi xuống chắn ngang đường khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Hiện lực lượng chức năng đã giăng dây cảnh báo người dân không qua lại khu vực này để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã di dời tảng đá đến khu vực khác và khẩn trương khắc phục vụ sạt lở đá để giao thông khu vực này đi lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Mưa lớn gây sạt lở núi, nhiều nơi ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO