Bình Định không tụ tập đông người dịp Tết Đoan Ngọ và giải bóng đá EURO 2021

Mỹ Bình | 12/06/2021 06:12

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong cộng đồng, trong các khu cách ly và khu vực phòng tỏa tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ngày 11/06/2021, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu không tụ tập đông người dịp Tết Đoan Ngọ và xem vòng chung kết EURO 2021.

Tình hình dịch COVID-19 hiện vẫn đang diễn biến rất phức tạp trong cộng đồng, trong các khu cách ly và khu vực phòng tỏa tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Vì vậy, nguy cơ rất cao dịch bệnh có thể xâm nhập vào tỉnh và lây lan nếu các cấp chính quyền và người dân không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 14/6/2021 (tức ngày mồng 5 tháng 5 Âm lịch) là Tết Đoan Ngọ và trong thời gian tới sẽ diễn ra vòng chung kết giải bóng đá EURO 2021, dự báo người dân sẽ tập trung đông người xem bóng đá, tắm biển.

Người dân Bình Định hay có thói quen tắm biển vào dịp Tết Đoan Ngọ 

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là thành phố Quy Nhơn, phối hợp với cơ quan công an tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người xem bóng đá và tắm biển.

Thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện yêu cầu 5K; đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ (quán ăn, nhà hàng, quán cafe, giải khát) tổ chức xem bóng đá, không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định không tụ tập đông người dịp Tết Đoan Ngọ và giải bóng đá EURO 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO