Bình Định: Cưỡng chế vi phạm lấn chiếm đất công viên làm bãi sửa ô tô

Mỹ Bình | 06/05/2022 18:11

Ngày 28/4/2022, Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng bài “Bình Định: Biến đất công viên thành bãi sửa ô tô gây ô nhiễm môi trường”. Sáng ngày 6/5, UBND phường Đống Đa ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu đất công viên theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Quy Nhơn.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, từ tháng 6 năm 2019, nhiều hộ dân ở đường Lý Chính Thắng và đường Hoàng Minh Thảo, thuộc tổ 47, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn đã có đơn tập thể kiến nghị một số hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đất quy hoạch công viên cây xanh có diện tích 1698,95m2 để làm bãi sửa xe ô tô (chính xác hơn là cơ sở lạc xoong phá ô tô cũ bán máy) làm mất mỹ quan đô thị khu dân cư, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, bởi tiếng ồn máy móc, xe cộ và dầu nhớt thải ra môi trường làm đen mặt đường khu dân cư và mất an toàn giao thông khiến người dân ở đây rất bức xúc.

279489044_549828826791421_5545639187679581412_n.jpg
 Sáng ngày 6/5/2022, UBND phường Đống Đa ra quân lập lại trật tự đô thị tại khu đất công viên cây xanh 

Sau phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, sáng ngày 6/5/2022, UBND phường Đống Đa ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu vực này theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Quy Nhơn.

Phóng viên ghi nhận, lực lượng chức năng phường Đống Đa với trên 10 người cùng nhiều phương tiện, máy móc có mặt tại hiện trường để tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm. Người dân tự thu dọn vật dụng theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Ngoài ra, lòng đường và vỉa hè ở một số tuyến đường xung quanh khu đất quy hoạch công viên cây xanh như Hoàng Minh Thảo, Lý Chính Thắng, Phạm Ngọc Thảo cũng được người dân tự thu dọn vật dụng, phương tiện, máy móc sau khi có thông báo của chính quyền địa phương.

20220506_084640.jpg
 Người dân tự tháo dỡ các vật dụng đã lấn chiếm vỉa hè, đất công viên để buôn bán, kinh doanh 

Theo ông Phan Tấn Vũ, Chủ tịch UBND phường Đống Đa, trong đợt ra quân lập lại trật tự đô thị này, địa phương thực hiện tuyên truyền, vận động và ra thông báo để người dân tự tháo dỡ công trình vi phạm; lực lượng chức năng cưỡng chế các trường hợp không tự khắc phục; không xử phạt vi phạm hành chính trường hợp nào.

“Khu đất được quy hoạch công viên cây xanh này hiện do thành phố Quy Nhơn quản lý. Sau khi thực hiện cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm trong đợt ra quân này, địa phương sẽ đề nghị thành phố sớm đầu tư hạ tầng tại khu đất này và tiến hành giao cho các đơn vị trồng cây xanh, không để người dân tái lấn chiếm”, ông Phan Tấn Vũ nói.

20220506_084730.jpg
 Bãi sửa xe ô tô cũng đã dọn dẹp các máy móc, ô tô cũ trên vỉa hè và dưới lòng đường Lý Chính Thắng và Hoàng Minh Thảo 

Ông Nguyễn Thành Tường, Giám đốc Ban quản lý Dịch vụ công ích thành phố Quy Nhơn cho biết: Mặc dù khu đất có diện tích 1698,95m2 nằm trong khu dân cư tại khu vực 9, phường Đống Đa đã được quy hoạch dành cho công viên cây xanh nhưng hiện nay nơi đây chưa được đầu tư về hạ tầng. Trong thời gian tới, khi UBND thành phố Quy Nhơn đầu tư xây dựng hạ tầng tại khu đất này và một số khu đất khác đã được quy hoạch công viên, tiểu hoa viên thì Ban sẽ thực hiện việc quản lý, trồng và chăm sóc cây hoa tại đây, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

20220506_084612.jpg
 Lều bạt, máy móc, xe ô tô cũ đã được dọn dẹp trên khu đất công viên

Phóng viên được biết, ngoài khu đất quy hoạch công viên cây xanh tại khu vực 9, hiện nay trên địa bàn phường Đống Đa còn một số khu đất khác cũng được quy hoạch công viên cây xanh, tiểu hoa viên nhưng chưa được đầu tư về hạ tầng, cỏ dại mọc um tùm và bị người dân lấn chiếm làm nơi buôn bán, kinh doanh, bãi đổ xe. Thiết nghĩ, UBND thành phố Quy Nhơn cần sớm triển khai thực hiện xây dựng hạ tầng để có thêm nhiều công viên cây xanh, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư đô thị của thành phố với tiêu chí xanh –sạch – đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Cưỡng chế vi phạm lấn chiếm đất công viên làm bãi sửa ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO