Biểu dương đồng bào DTTS có uy tín và chức sắc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên

09/03/2015 00:00

(TN&MT) - Hội nghị "Biểu dương người có uy tín trong đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên" vừa diễn ra chiều 9/3 tại TP Buôn...

 

(TN&MT) - Chiều 9/3, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương người có uy tín trong đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên”.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại Hội nghị
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Lê Hồng Anh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng), Đại tướng Trần Đại Quang (Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên), đại diện lãnh đạo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nguyên và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng cùng 101 đại biểu là người có uy tín trong cộng đồng đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang đề cao truyền thống đoàn kết của 54 dân tộc anh em, với nhiều tôn giáo khác nhau cùng sinh sống ở mọi miền đất nước. Truyền thống đó có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và nâng cao đời sống của nhân dân. Tây Nguyên là địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế - xã hội, an ninh và môi trường sinh thái; là nơi quy tụ của cả 54 dân tộc trong cả nước (1,9 triệu đồng bào của 53 DTTS) và trên 2 triệu tín đồ các tôn giáo sinh sống nên luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và có nhiều chính sách ưu đãi.

Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng (thứ hai bên phải) trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng (thứ hai bên phải) trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt chính sách dân tộc, Đảng và Nhà nước luôn thực hiện nhất quán chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, tạo điều kiện cho các tổ chức giáo hội và đồng bào các tôn giáo hội nhập với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các cấp ủy đảng, chính quyền ở Tây nguyên cũng hết sức quan tâm chăm lo thực hiện chính sách tôn giáo, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tôn giáo theo quy định của pháp luật, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các tôn giáo nhằm xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, hướng đến mục tiêu “nước vinh, đạo sáng” như các tổ chức giáo hội cũng như các vị chức sắc và đông đảo tín đồ mong muốn.

 

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, các tôn giáo, Tây Nguyên đã phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hệ thống chính trị các cấp được kiện toàn, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố… nên nhân dân các dân tộc ngày càng tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, những người có uy tín trong đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu là những người luôn đem sức minh vun đắp khối đoàn kết dân tộc, chống lại âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch. Vì vậy, tôi mong muốn người có uy tín trong đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước; chủ động tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước… để khối đại đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo cả nước ngày càng vững mạnh”.

 

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có phát biểu chào mừng các đại biểu người uy tín trong đồng bào DTTS và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu. Ông Lê Hồng Anh cũng tặng quà lưu niệm Hội nghị cho đại diện lãnh đạo BCĐ Tây Nguyên.

Các đại biểu chức sắc tôn giáo dự Hội nghị
Các đại biểu chức sắc tôn giáo dự Hội nghị

Sau khi nghe bà H’Ngăm Niê Kdăm (Phó trưởng BCĐ Tây Nguyên) đọc báo cáo biểu dương người có uy tín và chức sắc, chức việc tôn giáo, Hội nghị đã được nghe các tham luận của đại biểu đại diện người có uy tín tỉnh Đắk Lắk, đại biểu Tin lành Truyền giáo Cơ đốc tỉnh Kon Tum, đại biểu đại diện người có uy tín tỉnh Gia Lai, đại biểu Công giáo tỉnh Đắk Nông và đại biểu Phật giáo tỉnh Lâm Đồng.

Các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên dự Hội nghị
Các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên dự Hội nghị

Kết thúc Hội nghị đã thông qua “Quyết tâm thư” gồm 5 nội dung: Tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện tốt chính sách pháp luật, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; vận động đồng bào các dân tộc, các tôn giáo thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế - xã hội để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, sống tốt đời đẹp đạo; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đồng bào và các tín đồ tôn giáo thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đề cao cảnh giác, chống lại âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch; phát huy hơn nữa vai trò người uy tín, chức sắc, chức việc tôn giáo để thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước để các dân tộc, các tôn giáo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Bài & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương đồng bào DTTS có uy tín và chức sắc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO