Biệt thự, nhà liền kề: Thanh khoản tích cực

23/04/2015 00:00

(TN&MT) - Không rộn ràng, nhộn nhịp như thị trường căn hộ chung cư nhưng nhờ thanh khoản tích cực một số dự án biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội đã tạo được điểm nhấn, nhận được sự quan tâm trở lại của khách hàng.

Không lo mất giá

Theo ông Lại Văn Tư, Phó giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Sudico, tình hình thanh khoản biệt thự, liền kề thời gian qua đã có những dấu hiệu tốt hơn. Trước đây nhiều dự án đã giảm giá đáng kể và hiện nay là thời điểm mua rất tốt đối với khách hàng, vì so với năm 2013, một số dự án đã bắt đầu tăng giá. Đặc thù của biệt thự, liền kề là số lượng sản phẩm bị hạn chế, trong khi nguồn cung mới, đặc biệt là thiếu các dự án ở vị trí tốt, vì vậy nếu chủ đầu tư quan tâm phát triển dự án tốt thì sản phẩm sẽ bán được, giá sẽ tăng.

Theo nghiên cứu của Công ty TNHH CBRE, đầu năm 2015, thị trường biệt thự, nhà liền kề tiếp tục ghi nhận mức tăng giá quý thứ ba liên tiếp. Các dự án được mở bán vào thời điểm cuối năm 2014 đều đạt tỷ lệ bán khá tốt, nhờ có uy tín của chủ đầu tư cũng như mức độ cung ứng đầy đủ các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiện ích trong khu đô thị và dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp.

Qua tìm hiểu thực tế, các dự án như biệt thự liền kề Anh Đào Riverside (Vinhomes Long Biên), Lâm Viên (Đặng Xá, Gia Lâm), Gamuda Garden (Hoàng Mai), Xuân Phương (Hoài Đức)... hay những dự án mới gia nhập thị trường như The Premier (Cầu Giấy), Garden Villas (thuộc Hanoi Garden City - Thạch Bàn, Long Biên)... cũng rất hút khách.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàngiao dịch Nhà đất24h cho biết, thị trường này từ giữa năm 2014 đến nay tương đối khả quan. Đơn cử, 30 căn biệt thự tại khu đô thị Phú Lương đã được sàn bán hết chỉ trong hơn một tháng... Cũng theo ông Quỳnh, khách hàng đang chào đón phân khúc này, nhưng dự án có biệt thự diện tích lớn sẽ phải chọn đối tượng khách hàng cao cấp, còn biệt thự, liền kề trong khoảng 70-80m2 thanh khoản tích cực hơn vì vừa túi tiền và do tâm lý người dân thích nhà đất hơn.

Còn ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Cty Reenco Sông Hồng thì cho rằng: Nhu cầu mua nhà phân khúc này để ở cũng như để đầu tư cho thấy nội lực của chúng ta tăng lên và đây cũng là xu thế khi các kênh đầu tư khác có vẻ không hiệu quả bằng, trong khi nếu mua được biệt thự, liền kề ở vị trí đắc địa không lo mất giá.

Tập trung hoàn thiện hạ tầng, tiện ích

Theo dự đoán của Cty CBRE, thời gian tới, thị trường biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục đà khôi phục do người mua ngày càng kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn đẳng cấp hơn. Các chủ đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt nhu cầu này. Một bộ phận không nhỏ người có thu nhập cao đang sẵn sàng “bung tiền đón nhà”, nhưng vẫn còn nhiều thách thức đòi hỏi chủ đầu tư phải có những cách làm mới để tiếp cận khách hàng, cũng như có sự điều chỉnh nhằm cân đối nguồn lực, chi phí trên cơ sở tính toán chính xác các nhu cầu của thị trường.

Do đặc thù của phân khúc này là đối tượng khách hàng bị hạn chế, chủ yếu là khách hàng có thu nhập cao. Do đó, để mở rộng và thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng là những người trung tuổi, trẻ tuổi, chủ đầu tư cần có hình thức khuyến khích. Như dự án biệt thự Lâm Viên (thuộc KĐT Đặng Xá), biệt thự Vinhomes Riverside, khu biệt thự liền kề Xuân Phương... Sau khi thanh toán một phần tiền nhà, khách hàng nhận nhà ngay và được trả chậm phần còn lại trong khoảng 2 năm với lãi suất 0% cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chính sách ưu đãi này đã giúp giao dịch trên thị trường tăng lên đáng kể.

Một chủ đầu tư dự án biệt thự nhà vườn tại Hòa Bình cũng cho biết, dự án sắp triển khai và các tiện ích sẽ được chủ đầu tư đặc biệt chú ý hoàn thiện để thu hút khách hàng. Ngoài giá bán hợp lý, để tiếp cận và đón bắt cơ hội thị trường ở phân khúc này, việc hoàn thiện về hạ tầng cơ sở, tiện ích như khu siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, khu chăm sóc y tế, khu vui chơi giải trí, không gian công cộng, giao thông thuận tiện... là vô cùng quan trọng.

Theo ông Lại Văn Tư, với người có nhu cầu mua nhà để ở thì nên chọn dự án có tiến độ tốt, thời gian bàn giao nhà sớm, vì khách hàng sẽ sớm đạt được mục tiêu. Còn với nhà đầu tư, mỗi thời kỳ của dự án sẽ có các mức giá khác nhau, đầu tư càng sớm cơ hội sinh lời càng cao, vì thế nhà đầu tư nên chọn những dự án mới khởi động để có mức giá tốt. Tuy nhiên như vậy có thể sẽ có rủi ro, nhà đầu tư cần tỉnh táo để lựa chọn các chủ đầu tư có uy tín.

Vũ Huyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự, nhà liền kề: Thanh khoản tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO