BIENDONG POC  tự tin trong hành trình mới

19/02/2019 10:33

(TN&MT)- Năm 2019, BIENDONG POC tròn 10 năm xây dựng và phát triển. Đây thực sự là một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành của một doanh nghiệp khai thác dầu khí. Bằng tinh thần, trí tuệ và trái tim quả cảm nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, kỹ sư BIENDONG POC  từng bước vượt qua khó khăn, thách thức.

Dấu ấn 10 năm trưởng thành

Có mặt tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, công tác Đảng và Hội nghị người lao động của BIEN DONG POC càng thấy sự quyết tâm trong điều hành, sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ người lao động và hơn hết hết đó là sự vững tin vượt qua thách thức của họ.

.
TS. Ngô Hữu Hải - TGĐ BIENDONG POC cùng cán bộ kỹ sư tại Trung tâm điều hành

Họ tự tin bởi, sau 10 năm thành lập và sau hơn 5 năm  chính thức vận hành, khai thác khí và condensate từ ngày 6/9/2013 đến nay, BIENDONG POC đã khai thác được 10 tỷ m3 khí và hơn 17 triệu thùng dầu/condensate. Trong đó riêng năm 2018 của BIENDONG POC không những đạt mà còn vượt kế hoạch tất cả các chỉ tiêu mà các bên giao phó. Cụ thể, ngày 19/11/2018, sản lượng khai thác condensate của BIENDONG POC đã hoàn thành 100% kế hoạch và vào lúc 18h30’ ngày 26/11/2018, sản lượng khí cũng cán mốc 100% kế hoạch đã đề ra, chính thức về đích sớm trước 35 ngày. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt trên 99% (so với kế hoạch là 96%) và hệ số an toàn TRIR là 0, nghĩa là tuyệt đối không có tai nạn, sự cố gây mất giờ công lao động nào... Đặc biệt, năng suất lao động của BIENDONG POC đạt 60 tỷ VNĐ/người/năm. Con số này cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của BIENDONG POC.

Song, theo TS Ngô Hữu Hải – TGĐ BIENDONG POC thì 10 năm qua, điều quan trọng nhất  đó là  BIENDONG POC đang sở hữu tài sản vô cùng quý giá đội ngũ cán bộ nhân viên, chuyên gia và kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết và yêu nghề. Hệ thống các giàn công nghệ và khai thác, tàu chứa dầu condensate FSO của BIENDONG POC đều được trang bị hiện đại, có công suất lớn, với các đầu chờ sẵn sàng đấu nối với 2 tuyến ống dẫn khí huyết mạch NCS 01 & 02 để mở rộng phát triển mỏ trong khu vực lân cận, cũng như các mỏ dầu khí khác nếu được Tập đoàn và đối tác Gazprom tin tưởng giao phó.

Điều đó cho thấy BIENDONG POC đã xây dựng được một tập thể lao động quốc tế có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp, đam mê, đoàn kết và rất yêu nghề.

Niềm tin BIENDONG POC

TGĐ NGô Hữu Hải dẫn lời nhà bác học Acsimet: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả trái đất lên” để làm niềm tin, làm động lực cho BIENDONG POC. Điểm tựa mà TGĐ Ngô Hữu Hải muốn nói đến ở đây đó là sự đồng tâm – hiệp lực – bản lĩnh của đội ngũ cán bộ, kỹ sư của BIENDONG POC. Tất cả đội ngũ người lao động BIENDONG POC sẽ cùng chung một quyết tâm nhất quán: “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, trên tinh thần “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng” để năm 2019 sẽ là cột mốc đáng nhớ ghi dấu cho sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh và trí tuệ của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

.
BIENDONG POC sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của Kỷ nguyên Công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI

Được biết, BIENDONG POC đang hoạt động dưới hai vai trò là POC và là liên doanh giữa PVN - Gazprom vì vậy, càng phải phát huy, đóng tròn vai hơn nữa, từ đó có giải pháp đột phá về mặt quản trị, điều hành, khoa học công nghệ, mạnh về chất và lực để các đối tác tin tưởng và giao phó nhiều công việc quan trọng hơn cho đơn vị.

TGĐ NGô Hữu Hải cho biết, trong thời gian tới, BIENDONG POC sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của Kỷ nguyên Công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI vào công tác thăm dò các cấu tạo mới tiềm năng nằm trong hai lô 05-2 và 05-3, điển hình như mỏ Kim Cương Bắc, mỏ Mộc Tinh Tây là những mỏ vẫn còn trữ lượng chưa thăm dò rất lớn. Song song với nhiệm vụ đó là đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, khai thác đạt hiệu quả tối đa nhất có thể ở hai mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh cho PVN, cũng như cho đối tác Gazprom.

Năm 2019 với ngành Dầu khí cũng như đối với BIENDONG POC sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn. Bên cạnh tình hình an ninh biển đảo phức tạp và sự biến động khó lường của giá dầu thế giới, BIENDONG POC cũng đang phải đối mặt với hệ thống các thiết bị khai thác đã vận hành sau 10 năm cùng sự sụt giảm tỉ lệ thu hồi tại cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Tuy nhiên, BIENDONG POC cũng đã xác định được định hướng phát triển lâu dài và phải bắt đầu đặt ra những mục tiêu cụ thể để từng bước thực hiện ước mơ xây dựng BIENDONG POC mạnh mẽ hơn nữa, bền vững hơn nữa và chuyên nghiệp hơn nữa.

Với nền tảng vững chắc xây dựng trong suốt hành trình 10 năm qua, tin rằng BIENDONG POC đã có đủ điểm tựa vững chắc để không những sẽ chinh phục được mọi thử thách và hoàn thành mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao phó, mà còn tràn đầy sự tự tin và ý chí để thực hiện mục tiêu phát triển BIENDONG POC trở thành một Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, luôn luôn đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất vào công tác điều hành và sản xuất.

 BIENDONG POC là liên doanh giữa PVN với tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới Gazprom, Liên bang Nga, đang tiến hành các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại hai Lô 05-2 và 05-3, thềm lục địa Việt Nam, thuộc vùng nước sâu xa bờ với hai cụm mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh (Dự án Biển Đông 1) đã được đưa vào khai thác hơn 5 năm, bảo đảm tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả. Sản lượng trung bình 7 triệu mét khối khí và 9.000 thùng Condensate mỗi ngày, mang lại doanh thu hằng năm xấp xỉ 500 triệu USD Mỹ.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIENDONG POC  tự tin trong hành trình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO