BIENDONG POC: Giữ vững an toàn - vững vàng phát triển

PV| 15/10/2021 12:48

(TN&MT) - Ngày 13/10, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch, chương trình hành động 3 tháng cuối năm 2021.

Các đại biểu tham gia Hội nghị

Tính đến hết Quý 3, BIENDONG POC cùng các Nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT trong 9 tháng đầu năm 2021 với 9 kết quả nổi bật, cụ thể:

  1. Không có trường hợp F0 trên các công trình biển;

  2. Chỉ số tỉ lệ thương tật TRIR là 0,23 (so với kế hoạch đề ra là nhỏ hơn 0,3);

  3. Không có sự cố gây mất giờ công lao động (Zero LTI);

  4. Không có sự cố nghiêm trọng về môi trường (Zero Environmental Incident);

  5. Đạt mốc 26 triệu giờ công an toàn vào ngày 24/8/2021;

  6. Hệ số làm việc của các giàn khai thác và tàu FSO đạt 99,9%, so với kế hoạch là 97%;

  7. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) 2021, không xảy ra bất kì sự cố nào và về đích sớm trước 80 giờ so với kế hoạch đề ra;

  8. Tích cực trong phong trào quan sát điều kiện làm việc không an toàn với 2623 thẻ quan sát được ghi nhận;

  9. Tổ chức 62 buổi diễn tập tình huống khẩn cấp, 47 cuộc họp về công tác ATSKMT, 5 lần kiểm tra định kỳ với các nhà thầu dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, nghiêm túc thực hiện các cam kết an toàn.

Nhờ đảm bảo công tác ATSKMT, BIENDONG POC đã hoàn thành các mục tiêu SXKD cụ thể: sản lượng khí đạt 100% kế hoạch 9 tháng, tương đương 82% kế hoạch năm; sản lượng condensate đạt 103% kế hoạch 9 tháng, tương đương 79% kế hoạch năm; tổng doanh thu của BIENDONG POC đạt 104% kế hoạch 9 tháng, tương ứng 80% kế hoạch năm 2021. Đồng thời, BIENDONG POC đã đạt được những cột mốc quan trọng sau hơn 8 năm khai thác (First Gas) như: khai thác đạt 24 triệu thùng condensate (15/8/2021), và đạt cột mốc 15 tỷ mét khối khí (24/9/2021).

BIENDONG POC đạt mốc 26 triệu giờ công an toàn vào ngày 24/8/2021

Trong 3 tháng cuối năm, BIENDONG POC tiếp tục thực hiện kế hoạch ATSKMT đã đề ra: phối hợp chặt chẽ cùng các nhà thầu trong công tác kiểm soát và phòng chống đại dịch Covid-19; duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2015 và ISO 45001:2018; tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu, diễn tập tại chỗ (Tabletop exercise); tiến hành đánh giá chất lượng ATSKMT của các đơn vị dịch vụ, cải tiến chương trình đào tạo an toàn trực tuyến cho các nhà thầu…đảm bảo hoạt động SXKD vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả.

Tại Hội nghị, ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) đã chia sẻ về những mối nguy tiềm ẩn có thể xảy ra khi tàu bị rung lắc do mưa bão và thời tiết chuyển biến xấu đột ngột. Ông Tạ Cao Biền - Phó Giám đốc Trung tâm An toàn & bảo vệ Môi trường Vietsovpetro đã có tham luận vắn tắt về tai nạn sự cố tại mỏ Thiên Ưng vào 9/9/2021. Chia sẻ của nhà thầu chính là bài học kinh nghiệm để tất cả chúng ta tuyệt đối không được lơ là, phải luôn luôn cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải nâng cao ý thức trách nhiệm mọi lúc mọi nơi, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Trong khuôn khổ chương trình, BIENDONG POC đã thông báo cho các nhà thầu về kế hoạch phòng chống và ứng phó với đại dịch Covid-19 trong thời gian sắp tới. Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe, an toàn cho NLĐ, Công ty đã chủ động làm việc với Sở Y tế và các đơn vị liên quan để triển khai, tổ chức tiêm vaccine cho CBNV, đặc biệt là ưu tiên tiêm trước cho lực lượng lao động trực tiếp trên giàn.

Trong thời gian đầu, lượng vaccine phân bổ cho TP. Hồ Chí Minh cũng như Bà Rịa - Vũng Tàu rất khan hiếm, kèm theo đó là các tỉnh thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội trong hơn hai tháng khiến ca biển của khối offshore kéo dài, việc tiếp cận vaccine cũng như sắp xếp, bố trí tiêm chủng tại BIENDONG POC và các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, nỗ lực của Ban Lãnh đạo Công ty, BIENDONG POC đã hoàn thành chiến dịch “phủ vaccine” cho toàn thể CBNV, 100% NLĐ đều được tiêm 02 mũi. Đến nay, BIENDONG POC không ghi nhận bất cứ trường hợp F0 nào trên các công trình biển, hoạt động SXKD luôn đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả.

Chia sẻ của BIENDONG POC trong công tác phòng chống Covid-19

Trong công tác kiểm soát dịch bệnh, BLĐ Công ty, Ban phòng chống Covid-19 cùng phòng ATSKMT đã bám sát quy định, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế, từ đó xây dựng chương trình hành động ứng phó với nhiều giải pháp linh hoạt, khoa học và hiệu quả. BIENDONG POC đã ban hành “Quy định cách ly trước khi ra các công trình biển” dành cho NLĐ công ty và nhà thầu làm việc trên giàn; ban hành “Quy định làm việc theo ca dành cho CBNV khối văn phòng” trong tình hình mới, yêu cầu NLĐ nâng cao ý thức và trách nhiệm bản thân, cam kết tuân thủ tuyệt đối quy định của Công ty, đảm bảo an toàn cho cá nhân cũng như cộng đồng.

Tại Hội nghị, giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh đánh giá cao sự đóng góp của các nhà thầu dịch vụ trong công tác an toàn thông qua việc khuyến khích tất cả NLĐ liên tục quan sát, nhận diện mối nguy trong mọi hoạt động hằng ngày và có những phần thưởng động viên xứng đáng ngay tại giàn. Mỗi đôi mắt NLĐ trên công trình biển là một camera giám sát an toàn.

Cũng trong chương trình, BIENDONG POC đã trao tặng giấy khen cho 12 Nhà thầu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động ATSKMT, góp phần vào thành công của chiến dịch TAR nói riêng và kết quả SXKD của BIENDONG POC nói chung.

BLĐ BIENDONG POC trao tặng giấy khen cho các đơn vị dịch vụ có đóng góp tích cực trong công tác ATSKMT Quý 3/2021

Thay mặt các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao, anh Lê Văn Hiền - đại diện Công ty dịch vụ khai thác Dầu khí (PPS) bày tỏ sự cảm ơn đối với BLĐ BIENDONG POC, đặc biệt là TS. Ngô Hữu Hải đã đưa ra những chính sách chống dịch hiệu quả, sáng suốt, đảm bảo hoạt động SXKD của Công ty liên tục, không bị gián đoạn, qua đó tạo công ăn việc làm cho CBNV của nhà thầu, giúp NLĐ có cuộc sống, thu nhập ổn định. Bên cạnh chiến dịch “phủ vaccine” cho CBNV Công ty, BLĐ BIENDONG POC còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhiều NLĐ của nhà thầu được tiêm 2 mũi, đây thật sự là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ động viên nhau trong mùa dịch giữa BIENDONG POC và các đơn vị dịch vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng giám đốc BIENDONG POC - TS. Ngô Hữu Hải đã ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn tập thể NLĐ tại các Tổng Công ty, Công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cùng toàn thể CBNV BIENDONG POC đã nỗ lực, lao động sáng tạo để giữ vững chỉ số ATSKMT trong 9 tháng đầu năm 2021, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc chiến dịch TAR lớn nhất trong lịch sử Công ty. 

Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho rằng, quãng thời gian dịch bệnh cao điểm và nguy hiểm vừa qua, TP. HCM và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng, rất nhiều những cột mốc và thành trì - vốn đã từng được xem như là vững chãi - bỗng dưng bị làn sóng Covid-19 “quấn phăng” đi trong chớp mắt.

Cơn bão đại dịch đã gây ra tổn thất vô cùng lớn lao cả về sinh mạng con người, tài sản, của cải, vật chất... khiến mọi thứ trở nên “mong manh và vô thường” hơn. Sau hơn 5 tháng giãn cách tuyệt đối, làm việc tại nhà, hôm nay chúng ta được nhìn thấy nhau với đầy đủ các gương mặt thân quen trong Hội nghị An toàn thì rõ ràng chúng ta càng thấu hiểu hai chữ “An toàn” có giá trị thật lớn lao, càng đáng trân quý và gìn giữ hơn bao giờ hết. Đó chính là công sức đóng góp trong từng giây, từng phút không lơ là, chủ quan của tất cả các thành viên BIENDONG POC và toàn bộ Nhà thầu.

TS. Ngô Hữu Hải phát biểu kết luận Hội nghị

Ba tháng cuối năm 2021 vẫn còn tiềm ẩn nhiều thách thức, chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn khi thời tiết vào mùa biển động (moonsoon) với nhiều thay đổi bất thường; đại dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát tuy nhiên vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường; sản lượng khí khai thác được của BIENDONG POC là rất cao, giá dầu đang trên đà phục hồi mạnh mẽ (trên 80USD/thùng) trong khi nhu cầu của thị trường lại rất thấp.

Tuy nhiên, với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” và trên tinh thần “Đồng lòng vượt khó - đồng thuận tầm nhìn - đồng hành đích đến”, Tôi hoàn toàn tin tưởng BIENDONG POC và các Công ty dịch vụ chất lượng cao, kỹ thuật cao sẽ phát huy tính đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, cùng nhau giữ vững “mục tiêu kép”, vừa giữ vững an toàn, vừa đảm bảo sản xuất liên tục và hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIENDONG POC: Giữ vững an toàn - vững vàng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO