Biển Đông POC đưa các giếng khoan vào khai thác hiệu quả

28/10/2016 00:00

(TN&MT) -Theo Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC), cho biết, trong Quý 3 đã có 2 hoạt động SXKD đặc biệt có ý nghĩa, đó là hoàn thành xuất sắc chiến dịch TAR (tạm dừng giàn để bảo dưỡng định kỳ) và hoàn thành toàn bộ chiến dịch khoan Dự án Biển Đông 1.

Trong suốt chiến dịch TAR, khi kiểm tra tổng thể hệ thống máy móc thiết bị của giàn thì đều cho thấy việc giữ gìn, bảo dưỡng hệ thống kể từ giai đoạn dự án cho đến khai thác hiện nay là rất tốt và tuyệt đối tuân thủ quy trình. Toàn bộ số máy móc thiết bị này đều ở trạng thái tương đối vẹn toàn, thậm chí là “rất sạch” (like new), nhất là đối với các hệ thống bình tách, lọc, trao đổi nhiệt,.. Có được kết quả này, Phòng Vận hành Khai thác và các bộ phận hỗ trợ, phối hợp đã rút ngắn thời gian chiến dịch TAR xuống 7 ngày so với 10 ngày dự kiến, đưa giàn khai thác trở lại sớm đã tiết kiệm được một khoản chi phí rất đáng kể là chiến công của những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mà đội ngũ CBNV vận hành – khai thác đã áp dụng đúng thời điểm, một cách khoa học và sáng tạo.

Giàn Hải Thạch thuộc Dự án Biển Đông 01
Giàn Hải Thạch thuộc Dự án Biển Đông 01

Đặc biệt, trong quý 3, Biển Đông POC cùng các nhà thầu của mình (PVD, Halliburton, Baker Hughes,…) đưa các giếng khoan vào khai thác hiệu quả. Đây là minh chứng rõ rệt nhất cho thành công của trình độ con người, khoa học công nghệ và quản lý trong một dự án đặc biệt khó về điều kiện địa chất nhiệt độ cao, áp suất cao và mực nước sâu, xa bờ như Hải Thạch – Mộc Tinh của Dự án Biển Đông 1.

Được biết, Quý 3/2016, trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều nhà thầu dầu khí hoạt động trong cùng lĩnh vực hiện nay, sản lượng khai thác của Biển Đông POC là 6,6 triệu m3 khí/ngày và gần 12 nghìn thùng condensate/ngày đưa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) lên đứng hàng Top 5 các Công ty khai thác đầu nguồn về Dầu và Khí.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Biển Đông POC đã đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt 430.764 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0,17 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường; Hoàn tất chương trình kiểm tra, đánh giá tái cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý ATSKMT cho toàn công ty theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007.

 

                                                                                                                                                                                    PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông POC đưa các giếng khoan vào khai thác hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO