Biến đổi khí hậu ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người dân?

17/12/2013 00:00

(TN&MT) - Bộ TN&MT vừa phê duyệt đề tài Nghiên cứu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sức khỏe một số cộng đồng dễ bị tổn thương ở Việt Nam và giải pháp...

(TN&MT) - Đó chính là nội dung chính của đề tài nghiên cứu khoa học « Nghiên cứu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sức khỏe một số cộng đồng dễ bị tổn thương ở Việt Nam và giải pháp ứng phó (BĐKH 49) » vừa được Bộ TN&MT phê duyệt và giao cho  Viện Vệ sinh dịch tễ Trưng Ương, Bộ Y tế thực hiện.
   
  Theo đó, đề tài sẽ nghiên cứu, mô tả mô hình bệnh tật của cộng đồng và mô hình bệnh tật dễ phát sinh  tại các vùng trọng điểm bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ; Mô tả mối liên quan giữa BĐKH và sức khỏe cộng đồng tại một số vùng trọng điểm ;  Xây dựng và thử nghiệm số giải pháp nâng cao sức khỏe cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu tại một số vùng bị ảnh hưởng. Báo cáo về mô hình bệnh tật của cộng đồng và mô hình bệnh tật dễ phát sinh  tại các vùng trọng điểm bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ; Báo cáo về mối liên quan giữa biến đổi khí hậu và sức khỏe của cộng đồng tại một số vùng trọng điểm bị ảnh hưởng bởi BĐKH (hạn hán, bão lũ, nước biển dâng).
   
  Đồng thời, đưa ra các biện pháp đề xuất nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu tại một số vùng bị ảnh hưởng và Bộ tài liệu truyền thông nguy cơ nhằm tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu tại một số vùng trọng điểm.
Thanh Huyền
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến đổi khí hậu ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO