BIDV sẽ cho Myanmar vay 30 triệu USD để phát triển công nghiệp và giảm nghèo

20/11/2014 00:00

(TN&MT) - BIDV đã ký thỏa thuận nguyên tắc về khoản vay 30 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp nhỏ và vừa Myanmar (SMIDB).

   
(TN&MT) - Ngày 19/11, tại Thủ đô Naypyitaw của Myanmar, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký thỏa thuận nguyên tắc về khoản vay 30 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp nhỏ và vừa Myanmar (SMIDB).
   
   
  Theo đó, BIDV sẽ cung cấp khoản tín dụng trị giá 30 triệu USD trong thời hạn 5 năm để hỗ trợ SMIDB cho vay, tài trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) nhằm triển khai chính sách phát triển công nghiệp và giảm nghèo của Chính phủ Myanmar. Phát biểu tại lễ ký kết, ông U Maung Myint, Bộ trưởng Bộ công nghiệp Myanmar kiêm chủ tịch HĐQT SMIDB nhấn mạnh: Myanmar hiện đang nỗ lực tập trung cao nhất để đáp ứng yêu cầu cơ bản cho sự phát triển của các SMEs; qua đó, hỗ trợ phát triển kinh tế và công nghiệp hóa đất nước. Vì vậy, việc ký kết thỏa thuận nguyên tắc về khoản vay hôm nay là sự kiện đặc biệt trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar.
   
  Cũng tại buổi lễ, bà Daw Soe Soe, Đại diện Tổng vụ Đầu tư và Quản lý Công ty Myanmar (DICA), đã trao Giấy phép thành lập tạm thời số 825FC/2014-2015 ngày 11/11/2014 (do Bộ Phát triển Kinh tế và Kế hoạch Quốc gia Myanmar cấp) cho Công ty TNHH Tài chính BIDV (BIDV Finance Company Limited). Công ty Tài chính BIDV tại Myanmar được thành lập dựa trên vốn góp của đại diện phía Việt Nam (70%) và của Công ty Tài chính Tiêu dùng vi mô Mahar Bawaga (Myanmar, 30%). Trụ sở chính của Công ty đặt tại số 629/631, đường Pyay, 51/2 Miles, Kamaryut, Township, Yangon. Phạm vi kinh doanh của Công ty tập trung ban đầu vào lĩnh vực: Tài chính vi mô, nhận tiền gửi, chuyển tiền và các hoạt động tài chính khác phù hợp với quy định pháp luật Myanmar.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: Đối với khoản cho vay SMIDB, BIDV thực hiện mang tính hỗ trợ với các điều kiện, điều khoản có tính ưu đãi rất cao. Hai bên đã thống nhất sẽ khẩn trương hoàn thành ký kết hợp đồng vay vốn ngay trong năm 2014. Đối với việc thành lập và đưa vào hoạt động Công ty Tài chính BIDV, một mặt là sự khẳng định hiện diện lâu dài tại Myanmar, một mặt khẳng định mục tiêu hoạt động không chỉ vì mục tiêu lợi nhuận mà còn vì sự phát triển cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững cho khu vực người dân có mức thu nhập thấp, nhạy cảm với những biến động tài chính; hỗ trợ xóa đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn, cận thành thị; giúp đỡ nguồn vốn để những đối tượng này có cơ hội phát triển kinh doanh, nâng cao đời sống…
   
                                                                   Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV sẽ cho Myanmar vay 30 triệu USD để phát triển công nghiệp và giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO