BIDV phối hợp Báo TN&MT tặng 200 suất quà cho đồng bào vùng cao Điện Biên đón Tết

19/01/2015 00:00

(TN&MT) - Ngân hàng BIDV và Báo TN&MTsẽ dành tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc nghèo của tỉnh Điện Biên đón Tết Ất Mùi.

   
(TN&MT) - Ngày 19/1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Báo Tài nguyên và môi trường đã chính thức phối hợp dành tặng 200 xuất quà cho đồng bào dân tộc nghèo thuộc 2 huyện Mường Nhé và Tủa Chùa của tỉnh Điện Biên đón Tết Ất Mùi.
   
  Cũng trong ngày 19/1, BIDV đã tổ chức công bố chương trình quà tặng Tết và thẻ bảo hiểm tặng phụ nữ nghèo lên tới 25 tỷ đồng.
   
   
Tặng quà cho đồng bào nghèo ăn Tết là công việc thường niên của BIDV
   
66.666 phần quà Tết cho người nghèo
   
  Chương trình tặng quà Tết cho đồng bào nghèo trở thành hoạt đông an sinh xã hội thường niên của BIDV từ năm 2009 tới nay mỗi dịp Tết đến xuân về.Với mong , muốn góp phần mang đến cho đồng bào nghèo, chiến sỹ tại 63 tỉnh thành phố trên khắp cả nước, tri giá trung bình mỗi suất quà Tết là 300.000đ/xuất, theo thời giá hiện tại, đồng bào nghèo có thể mua được 1 suất quà bao gồm: 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 chai rượu, 1 gói mỳ chính….
   
  Đây là năm thứ 7 liên tiếp BIDV thực hiện chương trình: “Quà Tết tặng đồng bào nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người nghèo neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa.
   
  Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ tổ chức các đoàn công tác đến tận địa phương trực tiếp trao tặng quà tết cho đồng bào nghèo. Bên cạnh đó BIDV cũng kết hợp với các cơ quan chức năng các địa phương như Mặt trận tổ quốc, Liên đoàn lao động, các quỹ bảo trợ xã hội …thực hiện tặng quà cho bà con. Trước ngày 15 tháng chạp, mỗi hộ nghèo sẽ có quà tết của BIDV để chuẩn bị cho gia đình đón Tết them no ấm.
   
  Ngay tại lễ công bố quà tết cho người nghèo, BIDV đã trực tiếp trao tặng quỹ bảo trợ trẻ em tặng quỹ tấm lòng vàng Báo lao động 1 tỷ đồng để tặng quà tết cho công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố…
   
  Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định: “Tặng quà tết cho người nghèo là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn tốt đẹp cần được nhân rộng tại các đơn vị. Chương trình thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết sẻ chia trong xã hội,đồng thời góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, nhà nước ta trong việc ổn định cuộc sống, tinh thần cho tầng lớp nhân dân còn nhiều khó khăn, BIDV  và liên đoàn lao động đã đồng hành triển khai tặng quà tết đồng bào nghèo cả nước liên tục trong 7 năm vừa qua và chúng tôi mong rằng đây sẽ là hoạt động truyền thống được BIDV  tiếp tục  quan tâm thực hiện.
   
27.000 thẻ Bảo hiểm y tế trị giá 5 tỷ đồng tặng phụ nữ nghèo.
   
  Cũng tại chương trình, BIDV đã công bố nội dung tài trợ mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo trong cả nước với tổng tỷ giá là 5 tỷ đồng, BIDV phối hợp với Bộ y tế, Ngân hàng nhà nước thực hiện triển khai chương trình trong năm 2015. Từ chương trình này sẽ đem đến cơ hội được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công cho khoảng 27.000 phụ nữ  có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Hiện nay,tỉ lệ phụ nữ chịu rủi ro về sức khỏe, mắc bệnh hiểm nghèo ở nước ta còn tương đối cao do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, không có điều kiện tiếp cận với các cơ sở y tế.
   
  Việc có thể khám chữa bệnh sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo, đặc biệt là phụ nữ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.
   
  Bà Trương Nguyễn Phương Lan – Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn BIDV chia sẻ: “Đối với chương trình tặng quà tết, công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ tích cực sẽ chủ động phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Việc trao tặng quà tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 15 tháng chạp. Đồng thời BIDV cũng sẽ phối hợp với Bộ Y tế nhanh chóng triển khai chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo giúp người dân sớm được tiếp cận với các dịch vụ y tế đảm bảo sức khỏe để lao động và sản xuất”.
   
  Với việc công bố chương trình quà tết và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, BIDV đã thực sự đem đến niềm vui nhân đôi đối với các gia đình nghèo trong khắp cả nước, giúp người dân có thêm có thêm sự an tâm và tin tưởng để vượt lên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
   
  Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghiã thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số hơn 404 ngàn suất quà tổng trị giá 111,2 tỷ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của BIDV đã được các cơ quan, Bộ, ngành, đánh giá, ghi nhận bằng các giải thưởng: Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội vì cộng đồng (Bộ kế hoạch đầu tư), doanh nghiệp vì người lao động (Tổng liên đoàn lao động Việt Nam)...
   
Tin & ảnh:Quý Chung
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV phối hợp Báo TN&MT tặng 200 suất quà cho đồng bào vùng cao Điện Biên đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO