Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái: Ngành TN&MT tỉnh cần đẩy mạnh CCHC để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thanh Ngà| 16/02/2022 19:50

(TN&MT) - “Ngành TN&MT tỉnh Yên Bái cần đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong ngành.” đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ông Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành TN&MT tỉnh cần nghiêm túc triển khai thực hiện trong thời gian tới trong buổi làm việc vào chiều ngày 16/2 với Sở TN&MT Yên Bái.

Trong năm 2021 Sở TN&MT đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong toàn ngành. Trong đó, đã xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm cụ thể theo từng lĩnh vực. Tập trung thực hiện xuyên suốt các nhiệm vụ được giao với 4 đột phá: Tham mưu cải cách thể chế; chú trọng thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cải cách tổ chức bộ máy, cơ chế tài chính; hiện đại hóa nền hành chính.

z3187012121979_9bcd54b1b70ff809971af9e4864c9102(1).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát ô nhiễm, không để xảy ra điểm nóng về môi trường, không phát sinh các điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mới.

Hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở phát huy hiệu quả. Mặt khác, các dự án do Sở TN&MT được giao làm chủ đầu tư cơ bản đảm bảo đúng tiến độ.

z3187011993203_09bfc12f3bac83b8e2922bde70284628(1).jpg
Ông Hồ Đức Hợp - Giám đốc Sở TN&MT báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và ngành TN&MT đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc mà ngành TN&MT gặp phải như: Thiếu chỉ tiêu về biên chế; cơ sở vật chất, trang thiết bị và cơ chế tài chính còn nhiều bất cập; sự quan tâm của các địa phương về công tác đất đai, khoáng sản chưa khai thác, bảo vệ môi trường chưa tương xứng với yêu cầu; chỉ tiêu thu ngân sách từ nguồn sử dụng đất hàng năm được tỉnh giao lớn, nhưng còn khó khăn về nhân lực và tài chính để thực hiện...

z3187011921317_f13502fe35e4ec5e52bf7778ea6075ff(1).jpg
Các đại biểu tham luận tại buổi làm việc

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở TN&MT tiếp thu, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của ngành năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những và kết quả mà ngành TN&MT tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Ngành đã hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các mặt công tác, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT, cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh năm 2021.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phân tích những tồn tại và đề nghị ngành TN&MT tỉnh cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế này trong thời gian sớm nhất. 

z3187012125602_4d768aabea84996ff546c9efc0bbe744(1).jpg
Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu kết luận buổi làm việc

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị ngành TN&MT cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chế độ công vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong ngành.

Cùng với đó, trong lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ, ngành TN&MT cần bám sát chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để phối hợp tham mưu lập quy hoạch tỉnh; lập, thẩm định và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất bảo đảm có tầm nhìn dài hạn, liên thông, đồng bộ.

Trong lĩnh vực khoáng sản, đề nghị ngành cần quản lý chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khoáng sản; hướng dẫn các doanh nghiệp quan tâm đầu tư, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ trong hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản để khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm tài nguyên.

"Cùng với đó, Sở TN&MT tỉnh cần tổ chức triển khai hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường, không để phát sinh các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, các cơ sở gây ô nhiêm môi trường nghiêm trọng mới..." - Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh.                                                                 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái: Ngành TN&MT tỉnh cần đẩy mạnh CCHC để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO