Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dự Lễ khai giảng tại vùng lũ Mù Cang Chải

Thanh Ngà 05/09/2023 - 16:22

(TN&MT) - Hòa chung với khí thế tưng bừng, náo nhiệt của cả nước chào đón năm học mới, hưởng ứng ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy đã dự Lễ khai giảng tại trường Mầm non Hoa Huệ và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, nơi phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra vào đầu tháng 8/2023.

300074_bithudanh-trong.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đánh trống khai giảng năm học mới

Cách đây vừa đúng 1 tháng, trận lũ quét đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản tại địa bàn các xã: Hồ Bốn, Lao Chải, Khao Mang của huyện Mù Cang Chải. Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hồ Bốn bị ngập sâu trong bùn và đất, đá. Cùng với đó, nhiều hạng mục công trình bị sập đổ, hư hỏng; trang thiết bị học tập, thiết bị nhà bếp, chăn màn đều ngập trong nước. Trong đó, cũng có rất nhiều thầy, cô giáo và gia đình của các em học sinh có nhà ở bị lũ cuốn trôi hoặc hư hỏng nặng nề…

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng người dân, doanh nghiệp, các nhà tài trợ dốc lòng, dốc sức chạy đua với thời gian, kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo các điều kiện để đón học sinh tựu trường vào ngày 25/8 và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch.

z4665102296095_a86b0cfe1bb79f5b285525e3ad560ce6.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới

Đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa hai nhà trường, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho thầy và trò nhà trường vùng lũ yên tâm, tự tin bước vào năm học mới.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Năm học 2022 - 2023, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, song ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục theo yêu cầu. Năm 2022, Yên Bái là tỉnh thứ 24 trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III và là tỉnh thứ 18 trong cả nước được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2. Trong kết quả đó, có cố gắng, nỗ lực của tập thể thầy và trò Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hồ Bốn và Trường Mầm non Hoa Huệ, huyện Mù Cang Chải.

dt_59202388_bithu4.jpg
Các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hồ Bốn háo hức đón ngày khai trường

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị huyện Mù Cang Chải, xã Hồ Bốn, ngành Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt thầy và trò của hai trường cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ gây ra, nhất là bảo đảm vệ sinh nguồn nước sinh hoạt cho các em học sinh và giáo viên. Đồng thời, cần chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra để đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học. Thực hiện các giải pháp huy động tối đa học sinh ra lớp; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng giáo dục kỹ năng sống; giáo dục lịch sử, văn hóa truyền thống, ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh, giúp các em luôn tìm thấy niềm vui trong học tập, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, mỗi lớp học, trường học đều là lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.

dt_592023924_tangqua1.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy đã tặng quà cho 15 học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hồ Bốn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tặng quà, học bổng và sách cho nhà trường; Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái ký biên bản bàn giao phòng máy vi tính cho nhà trường trị giá 500 triệu đồng; Viettel Yên Bái cũng trao tặng 1,4 tỷ đồng triển khai chương trình vì em hiếu học trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời trao tặng hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải 20 triệu đồng nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 30/8, toàn tỉnh có 442 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, có 6.993 lớp, 228.615 học sinh, so với năm học trước giảm 55 lớp, tăng 1.419 học sinh. Trong đó, cấp mầm non có 178 trường và 2.024 nhóm, lớp với 54.391 học sinh đạt 98,2% so với kế hoạch giao, so với năm học trước tăng 40 nhóm, lớp và giảm 2.635 học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dự Lễ khai giảng tại vùng lũ Mù Cang Chải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO