Môi trường

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại Công ty đồng Tả Phời

Bích Hợp 09/08/2023 - 13:47

(TN&MT) - Sáng ngày 9/8, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Lào Cai trực tiếp đi thị sát tình hình, kiểm tra nguyên nhân và chỉ đạo khắc phục sự cố và hỏi thăm người dân.

Tại buổi thị sát Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong yêu cầu ổn định đời sống của người dân là việc quan trọng nhất hiện nay, Bí thư Phong yên cầu thành phố, Sở TN&MT Lào Cai, Sở Công thương Lào Cai.. phối hợp chặt chẽ với Công ty CP Đồng Tả Phời để giải quyết nhanh sự cố.

"Khẩn trương sắp xếp dân cư và khắc phục ô nhiễm môi trường        (nếu có) tại sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời" - Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong nhấn mạnh sau khi trực tiếp xuống hiện trường thị sát tỉnh hình kiểm tra và hỏi thăm người dân tại sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời.

3.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong làm việc vơi các sở ngành và lãnh đạo Công ty CP đồng Tả Phời chỉ đạo khắc phục sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi xảy ra hôm 8/8/2023.

Bí Thư Tỉnh ủy Lào Cai cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của TP Lào Cai và các sở, ngành của tỉnh khẩn trương sắp xếp các hộ dân cư nằm trong vùng nguy hiểm quanh nhà máy ra vùng an toàn; Ngành TN&MT khẩn trương kiểm tra xem có ảnh hưởng đến môi trường hay không để cảnh báo và di dân. Đặc biệt đây là sự cố về môi trường mà đã xảy ra nhiều lần ở trên địa bàn tỉnh, đề nghị các sở ngành rà soát các nhà máy trên địa bàn sự cố như này không tiếp tục xảy ra.

Một số hình ảnh Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai đi thị sát tình hình, hỏi thăm người dân và khắc phục sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty CP Đồng Tả Phời:

4.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong kiểm tra đoạn bị vỡ của cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi và công tác khắc phục. 
1.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong đi kiểm tra mức độ ảnh hưởng của sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời với đời sống của người dân.
2.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong vào nhà dân vị ảnh hưởng thăm hỏi động viên.
6.jpg
7.jpg
Công ty CP đồng Tả Phời mang nước sạch đến cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng do sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời.
8.jpg
Công nhân Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico tới giúp người dân khắc phục sự cố.

 Trước đó, như báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, vào khoảng 8h30 sáng 8/8/2023 sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời đã khiến một lượng nước rất lớn từ hồ thải chảy xuống khu dân cư thôn Phời 3, xã Tả Phời, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai gây ngập lụt và ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Ngay sau khi sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi của Công ty Đồng Tả Phời, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã huy động lực lượng để tiến hành chặn dòng nước, sơ tán người dân và dọn dẹp vệ sinh môi trường....

Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ liên tục cập nhật đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại Công ty đồng Tả Phời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO