Bí thư huyện Yên Bình cùng gần 400 cán bộ, người dân dọn vệ sinh môi trường

Thanh Ngà| 21/11/2020 14:32

(TN&MT) - Sáng ngày 21/11, Bí thư huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cùng gần 400 cán bộ, người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường Hương Lý, thị trấn Yên Bình.

Trong thời gian qua, người dân sống tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Yên Bình: Đường Hương Lý, đường Văn Chính…thường xuyên chịu ảnh hưởng không nhỏ của bụi bẩn.

Ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện ủy Yên Bình cùng gần 400 cán bộ, người dân dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường Hương Lý thị trấn Yên Bình

Gần đây, tình trạng bị bẩn ngày càng nhiều do các đơn vị sản xuất kinh doanh và chủ các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa không chấp hành quy định, gây nhiều bức xúc cho người dân.

Phòng TN&MT huyện Yên Bình tham gia dọn dẹp vệ sinh

Thực hiện chủ trương của tỉnh về triển khai các hoạt động “Ngày thứ 7 cùng dân”, Bí thư huyện Yên Bình đã cùng gần 400 cán bộ, người dân dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường thường xuyên chịu ảnh hưởng do bụi bẩn gây ra.

Người dân các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Yên Bình đều bị ảnh hưởng do bụi bẩn gây ra

Qua đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đưa ra những giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm tình trạng trên và giúp giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân.

Người dân tại tuyến đường Hương Lý và Văn Chính chịu ảnh hưởng rất lớn

Trao đổi với PV Báo TN&MT sáng ngày 21/11, ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện ủy Yên Bình cho rằng: Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bụi gây bức xúc cho người dân là do một số đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nhà máy sản xuất xi măng, bột đá và hoạt vận chuyển tại một số điểm tập kết cát trong khu vực thị trấn.

Nguyên nhân chính do các xe trọng tải lớn gây ra

Với quan điểm của huyện, trong thời gian tới sẽ cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không thực hiện đúng cam kết trong quá trình sản xuất, vận chuyển để đảm bảo phát triển kinh tế không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

 

Huyện sẽ báo cáo với tỉnh để thực hiện việc phân luồng tất cả các xe có trọng tải lớn từ quốc lộ 70 hạn chế di chuyển qua trung tâm thị trấn Yên Bình. Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị vận tải đi qua thị trấn phải có biện pháp xử lý để đảm bảo môi trường, phải rửa xe trước khi lưu thông vào khu vực thị trấn.

Theo ông An Hoàng Linh, giải pháp trước mắt huyện sẽ tổ chức các “Ngày thứ 7 cùng dân” tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn. Trong đó, phân công các đồng chí lãnh đạo của huyện xuống cùng dọn dẹp vệ sinh với bà con. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn đóng góp về nhân lực, vật lực để hỗ trợ bà con trong việc khơi thông cống rãnh và vệ sinh môi trường.

Huyện sẽ cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không thực hiện đúng cam kết trong quá trình sản xuất, vận chuyển

Đặc biệt, đối với những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bụi bẩn gây ra, huyện sẽ vận động người dân lắp đặt camera giám sát các xe lưu thông trên đường để kịp thời xử lý vi phạm.

Còn về lâu dài, huyện đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường nối hai nhà máy xi măng, tuyến đường tránh từ khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái đến Nhà máy xi măng Yên Bình nhằm hạn chế các xe vận chuyển trọng tại lớn lưu thông trong khu vực thị trấn, hạn chế ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư huyện Yên Bình cùng gần 400 cán bộ, người dân dọn vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO