Bỉ hỗ trợ Việt Nam 30 triệu Euro cho tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu

17/10/2013 00:00

(TN&MT) - Đây là tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại cho chương trình hỗ trợ tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

(TN&MT) - Đây là tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại cho chương trình hỗ trợ tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu ở Việt Nam. Dự án do Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai, thực hiện dưới sự tài trợ của Chính phủ Vương quốc Bỉ.
  Chương trình này kéo dài trong 6 năm (2013-2019), bao gồm hai dự án: Dự án Quỹ hỗ trợ tăng trưởng xanh với kinh phí là 5 triệu Euro và Dự án quản lý nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng kinh phí là 25 triệu Euro. 
   
  Tăng trưởng xanh góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh: H.Q
   
  Dự án trên sẽ góp phần triển khai các chiến lược và kế hoạch hành động hiện nay do chính quyền địa phương xây dựng trong thực hiện tăng trưởng kinh tế xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, phát triển carbon thấp và quy hoạch đô thị bền vững.
  Các địa phương thuộc đối tượng dự án kỳ vọng, dự án lần này sẽ là cơ hội mới và là giải pháp thiết thực, để địa phương giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực do thiên tai gây ra, cũng như tìm hướng phát triển kinh tế bền vững, lâu dài.
  Ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, những kết quả của dự án được coi là các thí điểm và sẽ tiếp tục được nhân rộng, góp phần giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế xanh bền vững.
Minh Trang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ hỗ trợ Việt Nam 30 triệu Euro cho tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO