Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hành trình vẻ vang và tự hào

Lưu Ánh| 11/02/2020 17:27

(TN&MT) - Nơi có những con người thầm lặng, luôn đau đáu giấc mơ về những nghĩa cử cao đẹp, nơi lan tỏa tình yêu dành cho các bệnh nhân. Và và đạt được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trải qua quá trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã và đang thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác khám chữa bệnh, xứng đáng với những danh hiệu cao quý mà nhà nước trao tặng như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng A,…

lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Đặc biệt, suốt 40 năm trôi qua là bao dấu ấn đáng quý về những y bác sĩ, những con người thầm lặng luôn theo sát bệnh nhân. Đó là những niềm vui được tạo nên từ những hành động cụ thể với những dấu ấn khó phai, là những ca phẫu thuật đến ngạt thở, là hình ảnh của những sản phụ, những bé sơ sinh được cứu sống trước lưỡi hái của tử thần.

Chia sẻ về những thành quả đã đạt được, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: bốn thập kỷ qua, từ một cơ sở y tế chỉ có 100 giường bệnh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trở thành một trong bốn đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước.

Từ năm 2010, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được bình chọn là một trong những cơ sở khám và điều trị sản phụ khoa hàng đầu Thủ đô cũng như toàn quốc. Với 750 giường bệnh, Bệnh viện hiện là đơn vị có khả năng tự chủ tài chính, bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên.

Đặc biệt, trong năm 2019, Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp trong buồng ối - được đánh giá là khó nhất trong lĩnh vực sản khoa. Đồng thời, là cơ sở y tế công lập đầu tiên ở Việt Nam thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp bào thai.

Có thể thấy, tất cả những thành quả trên đều được tạo nên từ một tập thể với đông đảo y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tài năng và tâm đức, những chiến sĩ áo trắng luôn hết lòng vì bệnh nhân, xứng đáng là những đóa hoa đẹp đẽ nhất đời thường.

Công tác tp hun kiến thc phòng chng dch bnh Covid-19 thường xuyên được din ra ti Bnh vin Ph sn Hà Ni

Nhờ những đường hướng chỉ đạo hợp lý cùng sự đồng lòng hợp sức của các y bác sĩ giàu tâm đức đã giúp Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày càng phát triển; nhận được nhiều tình cảm yêu quý của các bệnh nhân.  Và trong những ngày gần đây, trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng chiến đấu, cùng với đó là tinh thần đoàn kết, tạo nên sức mạnh của tập thể.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh kính chúc các y bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói riêng và các y bác sĩ trong cả nước nói chung mạnh khỏe để tiếp tục cứu giúp thêm nhiều bệnh nhân, mang hương thầm theo mãi từng dấu chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hành trình vẻ vang và tự hào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO