Bệnh viện hỗ trợ 350 triệu đồng, người nhà sản phụ chết cam kết không khiếu nại

06/09/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 5/9, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và người nhà sản phụ Nguyễn Thị Vinh đã đạt được thỏa thuận để nhận hỗ trợ mai táng cho hai mẹ con sản phụ xấu số

   
(TN&MT) - Chiều ngày 5/9, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và người nhà sản phụ Nguyễn Thị Vinh đã đạt được thỏa thuận để nhận hỗ trợ mai táng cho hai mẹ con sản phụ xấu số trong vụ việc “sản phụ chết, người nhà bao vây bệnh viện”...
   
Biên bản ghi nhận sự việc và cam kết không khám nghiệm tử thi của gia đình sản phụ Nguyễn Thị Vinh
   
  Như  Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, khoảng 22h30 đêm 4/9, sản phụ Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi) trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, có hiện tượng trở dạ. Ngay sau đó, gia đình đã đưa chị Vinh đến bệnh viện đa khoa TP. Vinh để sinh con.
   
  Sau khi làm các thủ tục nhập viện, các bác sỹ cấp cho 1 vỉ thuốc 6 viên Cloximox 500, dặn uống trước 3 viên, sau đó chừng 1 tiếng đồng hồ sẽ cho uống 3 viên còn lại. Khi chị Vinh uống 3 viên còn lại chưa được bao lâu thì sản phụ có triệu chứng ngất xỉu, co giật.
   
  Ngay lập tức gia đình đưa chị Vinh sang khoa cấp cứu nhưng đến khoảng 3h sáng 5/9 thì hai mẹ con sản phụ Vinh đã tử vong.
   
  Sau khi xảy ra cái chết của mẹ con chị Vinh, gia đình nạn nhân cho rằng các bác sỹ tắc trách mới dẫn sự việc nên rất đông người thân đã có mặt yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.
   
  Trước tình hình trên, lãnh đạo bệnh viện đã có buổi làm việc với người nhà sản phụ Vinh. Sau nhiều giờ đồng hồ bàn bạc, cuối cùng gia đình bệnh nhân đã đồng ý với những điều kiện thương lượng mà bệnh viện đưa ra.
   
  Trong biên bản ghi nhận sự việc, phía gia đình sản phụ đã đồng ý với mức bồi thường hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân về quê mai táng với số tiền là 350 triệu đồng và cam kết không khiếu nại bệnh viện, đồng thời làm đơn từ chối để cơ quan pháp y mổ tử thi điều tra nguyên nhân gây tử vong cho sản phụ Vinh.
   
  Được biết, hiện Bệnh viện Đa khoa TP Vinh vẫn chưa có báo cáo bằng văn bản sự việc nói trên lên Sở Y tế Nghệ An.
   
  Tin & ảnh: Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện hỗ trợ 350 triệu đồng, người nhà sản phụ chết cam kết không khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO