Doanh nghiệp - doanh nhân

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình: Xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp

Trung Dũng 30/01/2024 - 12:34

Xác định môi trường, cảnh quan bệnh viện trong lành, thoáng mát, góp phần tạo không khí dễ chịu cần thiết cho công tác khám chữa bệnh, vì vậy nhiều năm qua Bệnh viện đa khoa Vân Đình đã dành nhiều tâm huyết để triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và nâng cao công tác quản lý, xử lý chất thải y tế nhằm xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp.

Tiến sĩ. BS Nguyễn Khuyến - Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện hiện có tổng số 488 cán bộ, nhân viên y tế, quy mô 475 giường bệnh thực kế. Hàng ngày, Bệnh viện thực hiện khám, điều trị ngoại trú cho khoảng 800 đến 1.000 lượt bệnh nhân; khoảng 400 người bệnh điều trị nội trú. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh sẽ phát sinh một lượng chất thải, nếu không được xử lý đúng quy định sẽ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

44124002053faf61f62e.jpg
Người dân đến khám, chữa bệnh

Để chất thải y tế được xử lý đúng quy trình, đảm bảo sức khỏe cho mọi người và cộng đồng, Bệnh viện đã xây dựng và ban hành quy định, quy trình hướng dẫn phân loại, thu gom và xử lý chất thải y tế tại bệnh viện; trang bị đầy đủ các phương tiện cho việc phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải y tế. Tại mỗi khoa, phòng đều được bố trí đầy đủ thùng, túi đựng chất thải y tế cho từng loại; chất thải y tế luôn được phân loại ngay tại các khoa, phòng theo đúng quy định tại Thông tư số 20/2021/TT-BYT. Sau đó được vận chuyển 2 lần/ ngày từ các khoa, phòng về khu lưu giữ tập trung tạm thời chất thải của Bênh viện. Đồng thời, lựa chọn những Công ty, đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân đã được cấp phép để ký hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại. Đối với chất thải lỏng và nước thải y tế Bệnh viện có hệ thống trạm xử lý chất thải lỏng trước khi thải ra môi trường.

bceadffb9ac6309869d7.jpg
Bệnh viện thường xuyên tích cực triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp

Bệnh viện luôn nghiêm túc thực hiện việc phân loại chất thải y tế tại nguồn, thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải rắn y tế, nước thải y tế đảm bảo theo đúng quy định tại Thông tư số 20/2021/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế; Thông tư 02/2022/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định 08/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Quyết định 5959/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc Ban hành Bộ tiêu chí cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp và các văn bản pháp luật khác.

Bệnh viện luôn chú trọng quan tâm nâng cao sức khỏe cộng đồng

Đặc biệt, để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hàng năm Bệnh viện đều tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị nắm bắt được các quy định, quy trình về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và bảo vệ môi trường. Cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện đúng việc phân loại chất thải, giảm thiểu chất thải nhựa, hạn chế sử sụng túi nilon dùng 1 lần khó phân hủy thông qua các buổi họp Hội đồng người bệnh, góc truyền thông, treo các hướng dẫn tại vị trí các thùng rác…

Nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân

Xác định sức khỏe của người dân chính là đích đến cuối cùng, bên cạnh việc xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần bảo vệ môi trường, Bệnh viện đa khoa Vân Đình không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tận tụy, chủ động trong phục vụ người bệnh…

Những nỗ lực này của Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã được Đảng, Nhà nước, Chính Phủ ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý. Bệnh viện đã 3 lần nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, đơn vị Anh hùng Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều năm đạt danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, tổ chức cơ sở Đảng nhiều năm đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Với quyết tâm chung tay xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp thân thiện với môi trường, có điều kiện khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh đến nay, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã trở thành cơ cở y tế uy tín, được người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Bệnh viện đa khoa Vân Đình tự hào là Bệnh viện đa khoa tại Hà Nội uy tín và hiện đại, chuyên điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ thuận tiện nhất được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, nhằm mang đến cho người bệnh môi trường khám chữa bệnh lý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Vân Đình: Xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO