Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được trang bị thêm Hệ thống cấp Oxy phục vụ điều trị COVID-19

PV| 26/08/2021 16:21

(TN&MT) - Sáng ngày 26/8/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống cấp Oxy dòng cao, Hệ thống cung cấp không khí và Hệ thống hút chân không cho 378 giường của Khu 5 tầng và khu nhiễm A, D phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh được Sở Y tế giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “Tầng 3”, chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng điều trị COVID-19” trong chiến lược điều trị COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh. Nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới rất lớn và mỗi ngày càng tăng cao, kéo theo Hệ thống cung cấp Oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng.

Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành công trình các hệ thống cung cấp khí oxy, cung cấp không khí và hút chân không cho các giường bệnh từ sự vận động tài trợ của Đảng ủy Khối cùng sự góp sức ủng hộ tài trợ, tham gia thi công của EVNGENCO 3 và các đơn vị trong Khối là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh và EVNGENCO 3 trao tượng trưng, bàn giao công trình cấp khí cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh

Công tác khảo sát, thiết kế, thi công lắp đặt thiết bị cho Hệ thống cấp khí Oxy dòng cao và Hệ thống hút chân không tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới được bắt đầu triển khai từ ngày 25/7/2021. Các đơn vị thi công, nhà thầu và lực lượng kỹ thuật của Công ty EPS đã rất nỗ lực tập trung thi công, tăng cường làm thêm giờ, có nhiều giải pháp kỹ thuật phù hợp với tình hình thực tế cùng sự phối hợp tốt với nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện để công trình nhanh chóng được hoàn thiện đưa vào sử dụng, phục vụ tốt cho công tác điều trị, chống dịch COVID-19.

Công trình được thi công theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện xong đến đâu sẽ bàn giao đưa vào sử dụng đến đó. Sáng ngày 26/8/2021, sau 01 tháng khẩn trương thi công, toàn bộ công trình các hệ thống cung cấp khí tại Khu 5 tầng và Khu Nhiễm A, D với 378 giường đã hoàn thành, nghiệm thu đạt yêu cầu và được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để Bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Tổng giá trị thực hiện công trình này là khoảng 8,5 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan, nghiệm thu công trình tại khu vực bồn chứa oxy lõng

Các hạng mục chính của công trình bao gồm: 01 bồn chứa oxy lỏng có thể tích là 26m3 cùng hệ thống cấp phối để đáp ứng đủ nhu cầu oxy cho Bệnh viện; 01 hệ thống máy nén khí với công suất đủ cho 88 cụm khí ở Khu nhiễm A, D và có dự phòng cho các khu nhiễm khác của Bệnh viện.

Với việc được trang bị thêm điều kiện cơ sở vật chất, nhất là nguồn oxy phục vụ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở tình trạng nhiễm nặng và rất nặng, kỳ vọng Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP. HCM có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân. Đây là sự đóng góp hết sức ý nghĩa và thiết thực của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương và các đơn vị tài trợ, đã chung sức cùng ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hệ thống oxy được lắp đặt tại các giường bệnh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Công trình này có tổng giá trị thực hiện là hơn 4,3 tỷ đồng, đã được hoàn thành trong vòng 10 ngày nhờ sự tập trung thực hiện của nhiều nguồn lực từ khâu tiến hành khảo sát, thiết kế đến thi công lắp đặt và đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 04/8/2021, góp phần đảm bảo cho mục tiêu cấp bách nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, cũng theo chương trình vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh, EVNGENCO 3 và các đơn vị tài trợ đã tổ chức ủng hộ, tham gia giám sát và thi công công trình cung cấp khí cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP. Hồ Chí Minh. Quy mô bao gồm hệ thống cung cấp khí Oxy dòng cao và Hệ thống hút chân không cho 504 giường bệnh của khu B (09 tầng), phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng của Thành phố.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như:

-Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh TPHCM, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco, Công ty CP vận tải xăng dầu đường thủy Petrolimex, Công ty Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP cơ khí xăng dầu cùng đóng góp kinh phí và Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (Công ty EPS - đơn vị trực thuộc EVNGENCO 3) tham gia giám sát, thi công lắp đặt các hạng mục công trình.

- Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3 - đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối, chủ trì các công trình)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được trang bị thêm Hệ thống cấp Oxy phục vụ điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO