Bệnh nhân thứ 33 mắc Covid - 19 điều trị ở Huế xuất viện

Văn Dinh| 28/03/2020 15:24

(TN&MT) - Sau 18 ngày điều trị tại Huế, bệnh nhân thứ 33 có sức khỏe tốt và đã có hai lần xét nghiệm với kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện.

Ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức cho ra viện trường hợp bệnh nhân mắc Covid –19 số 33 (nam giới, 58 tuổi, quốc tịch Anh).

Theo tiền sử dịch tễ được cơ quan y tế xác định, vào ngày 2/3 bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines cùng với ca nhiễm Covid - 19 số 17 của Việt Nam. Du khách cư trú tại khách sạn Opera (Hà Nội). Ngày 3/3 và 4/3 du khách này tham quan tại chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Ngày 5/3, đi cùng công ty lữ hành đến TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và lên tàu Jasmine Junk tham quan. Tối 6/3, người này lên máy bay ký hiệu VN185 rời Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó đến khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam) lúc 20 giờ 30 phút cùng ngày. Đến ngày 7/3, du khách được cách ly tại phòng khách sạn ở TP. Hội An. Đến ngày 10/3, bệnh nhân nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid - 19 nên đã chuyển đến Bệnh viên Trung ương Huế - Cơ sở 2 cách ly và điều trị tiếp.

Bệnh nhân thứ 33 mắc Covid – 19 đã xuất viện. Ảnh: T.Hiển

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, được điều trị hạ huyết áp. Theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày. Tình trạng bệnh nhân hiện nay khỏe mạnh và đã có hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện.

Đến trưa 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho bệnh nhân ra viện và tiếp tục theo dõi y tế theo quy định.

Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh. Hiện tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định. Riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân số 30) được điều trị từ ngày 7/3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Hành động đẹp giữa “bão” Covid - 19

Giữa diễn biến khó lường của dịch Covid - 19, đồng cảm với những nguy cơ rình rập đối với cán bộ công an, một người dân ở TP. Huế đã bỏ tiền mua, đích thân mang nhiều khẩu trang đạt tiêu chuẩn y tế tặng các chiến sỹ CSGT. Nghĩa cử đẹp này là của anh Trần Văn Sơn (SN 1987, trú ở phường Thủy Biều, TP. Huế).

Anh Sơn tặng khẩu trang cho CSGT

Tiếp nhận món quà ý nghĩa, Thượng tá Lê Viết Phương - Phó Trưởng Công an TP.Huế cám ơn nghĩa cử của anh Sơn. “Giữa lúc cả hệ thống đang căng mình chống dịch Covid -19 thì việc Sơn tặng những vật tư y tế hữu dụng này không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự động viên rất lớn về mặt tình thần để lực lượng CSGT nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao phó...”, Thượng tá Phương nói.

Được biết, anh Sơn không chỉ tặng khẩu trang cho các lực lượng công an mà anh còn phát khẩu trang miễn phí cho người dân lưu. Ý nghĩa hơn nữa, những chiếc khẩu trang y tế này cũng được chính anh và những người bạn của mình đích thân mang tặng tận tay những người công nhân môi trường hằng đêm.

Ở một diễn biến mới có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12/4. Yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình kết hợp học trực tuyến cho tất cả các khối lớp. Sau thời gian này, Sở chủ trì, phối hợp với Sở Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh để tiếp tục báo cáo, đề xuất UBND tỉnh thời gian cho học sinh đi học trở lại.

Hiện các quán cà phê, nhà hàng, các điểm vui chơi giải trí tại Huế đã đóng cửa. Người dân hạn chế ra đường, tụ tập nơi công cộng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 33 mắc Covid - 19 điều trị ở Huế xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO