Bệnh nhân 188 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Hoàng Ngân| 20/04/2020 11:42

(TN&MT) - Sáng 20/4, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân 188 (người tái dương tính sau khi âm tính) đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 188 xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR

Bộ Y tế cho biết, theo xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của bệnh nhân 188 bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện này.

Trước đó, bệnh nhân số 188 là nhân viên của Công ty Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 2 lần âm tính. Bệnh nhân này đã được công bố khỏi bệnh ngày 16/4 và cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Ngày 17/4, bệnh nhân ho khan và hơi tức ngực, nên được Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm. Ngày 18/4, CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. 

Tối 19/4, 3 người thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 188 sau khi bệnh nhân này ra viện là chồng, con gái 18 tuổi, lái xe của Công ty Trường Sinh chở chị này từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam về nhà ở Chương Mỹ, Hà Nội, đã âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 188 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO