Bến xe miền Đông sôi động người về đón Tết

Thục Vy| 06/02/2021 15:19

(TN&MT) - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM), bên cạnh lượng hành khách tất bật về quê ăn tết sớm, nhiều người đổ về bến để đổi, trả vé vì quyết định ở lại TP.HCM tránh dịch Covid-19.

Bến xe miền Đông đông đúc người đến đổi, trả vé

Anh Nguyễn Thanh Hảo (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) mua vé về tỉnh Bình Định ngày 9/2 nhưng đã quyết định ra bến trả vé. Nói lý do, anh Hảo không ngần ngại chia sẻ: “Quê tôi ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, là địa bàn giáp với tỉnh Gia Lai. Hiện một số địa phương trong tỉnh Gia Lai đã phát dịch. Ngay như huyện Hoài Ân của tỉnh Bình Định, cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa cục bộ một số nơi, vì nghi người dân của tỉnh Gia Lai đã làm lây nhiễm dịch cho cộng đồng dân cư nơi đây. TP.HCM là nơi có nhiều bệnh viện lớn, quy tụ nhiều chuyên gia, cán bộ y tế giỏi, vậy nên đón tết ở đây cũng yên tâm hơn, dù hơi nhớ nhà”.

Theo quan sát của Phóng viên, trong ngày 5/2, rất đông hành khách đến mua, đổi trả vé xe tết. Phần lớn hành khách đổi vé là sinh viên muốn về quê sớm, ở các tỉnh miền Trung, do các trường đại học ở TP.HCM đã cho sinh viên nghỉ tết sớm. Việc đổi vé, thay đổi lịch trình hầu hết đều được các hãng xe chấp thuận. Song, việc trả vé thì rất ít nhà xe chấp nhận; đã có trường hợp nhà xe và hành khách xảy ra tranh cãi do không trả được vé xe giường nằm.

Nhiều sinh viên về quê đón Tết sớm

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh như hiện nay, việc người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM trả, hoàn vé tàu xe, chấp nhận đón tết xa quê, xa gia đình cũng là giải pháp hạn chế lây lan, kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Bà Võ Thị Thanh Thế, Trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến (có địa chỉ giao dịch trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ, khi có thông tin trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện 18 ca mắc Covid-19, rất đông khách hàng đến văn phòng và các điểm bán vé của nhà xe để hoàn vé. Công ty đã tiến hành hoàn 100% giá vé cho khách hàng do ảnh hưởng của đại dịch, mặc dù nguyên tắc bán vé tết là không đổi trả hay hủy vé. Hiện nay, vé từ TP.HCM về Gia Lai trong các ngày từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết Nguyên đán, khách đã trả lại đến 70% số lượng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Gia Lai, đơn vị có đầu xe lớn nhất tuyến TP.HCM – Gia Lai cho biết, Hiệp hội yêu cầu các hội viên triển khai phương án hoàn trả, đổi vé theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành chức năng. Tuy nhiên, với các trường hợp đề xuất đổi chuyến, hủy vé không phù hợp hoàn cảnh công tác chống dịch Covid-19 thì vẫn thực hiện phụ thu bình thường nhằm đảm bảo nguyên tắc công bằng trong kinh doanh.

Bến xe miền Đông vẫn đáp ứng đủ vé dù nhu cầu đi lại cao

Trong buổi chiều 5/2, khu vực trong và ngoài Bến xe miền Đông vẫn đông đúc, khách chờ xe về quê ăn tết sớm ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ngồi chờ chật kín ở các dãy ghế, hàng quán và tại khu vực lối đi. Ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng giám đốc Bến xe miền Đông cho hay, thông thường người dân về quê đón năm mới đông nhất là vào các ngày 25, 26, 27 của tháng Chạp. Năm nay, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sinh viên được nghỉ học sớm nên nhiều người đến đổi vé để về nhà ngay. Các tuyến về miền Trung thường khởi hành rất đông vào chiều tối. Trong hai ngày 4 và 5/2, số lượng xe xuất bến khá đông, nhu cầu về của người dân cao nhưng Bến xe miền Đông vẫn đáp ứng đủ vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến xe miền Đông sôi động người về đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO