Bến Tre: Sạt lở bờ sông, khu tượng đài có nguy cơ đổ sụp xuống sông

24/08/2017 00:00

  (TN&MT) – Công trình xây dựng Khu tượng đài "Đại đội săn tàu" tại huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) đang thi công thì bị sạt lở nghiêm trọng, có...

 

(TN&MT) – Công trình xây dựng Khu tượng đài “Đại đội săn tàu” tại huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) đang thi công thì bị sạt lở nghiêm trọng, có nguy cơ công trình sẽ rơi tuột xuống sông Hàm Luông.

Chiều ngày 23/8, ông Trần Duy Phương, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết: Khu tượng đài Đại đội săn tàu được xây dựng với diện tích rộng 1.400m2, tổng kinh phí 1,7 tỉ đồng, gồm 2 phần nền móng và cụm tượng chiến sĩ, nằm cặp bờ sông Hàm Luông, thuộc địa bàn xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm. Đến nay, gói thầu xây lắp công trình đã hoàn thành và đang được nghiệm thu hoàn thành kỹ thuật trong tháng 6/2017 thì gặp sự cố. 

Theo ông Phương, khu vực sạt lở chỉ còn cách tượng đài đang xây khoảng 10 mét, kéo dài hơn 25 mét, ăn sâu vào bên trong từ 1 - 3 mét. Khu vực tượng đài mới xây xong phần móng thì xuất hiện sạt lở phía bên bờ sông nên từng mảng xi măng đã rạn nứt, rơi xuống sông. Khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đã dùng cừ tràm, thân cây dừa để gia cố nhưng vẫn không hiệu quả. Hiện nhiều đoạn nền bị khoét hàm ếch, cát đất tiếp tục sạt lở, nếu không có biện pháp khắc phục thì công trình có nguy cơ đổ sụp xuống sông.

“Trước khi xây dựng, đơn vị đã cho khảo sát địa chất, tuy nhiên, khi đó dòng chảy chưa xoáy sâu vào khu vực tượng đài. Hiện UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng thành lập Tổ giám định nguyên nhân, đánh giá tình hình và báo cáo lại UBND tỉnh để có hướng xử lý. Đơn vị thi công cũng tạm dừng thi công để chờ khắc phục sự cố”, ông Trần Duy Phương cho biết thêm.

Tượng đài Đại đội săn tàu nhằm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ giai đoạn 1967-1969 đã tiêu diệt 167 tàu Mỹ, được xây dựng khoảng 25 năm trước với tượng đúc bằng xi măng cao khoảng 3 mét. Đến tháng 10.2016, khu tượng đài mới được thi công trên phần đất của khu tượng đài cũ, với tượng đài cao khoảng 5 mét. Dự kiến khu tưởng niệm này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

                                                                                 Bạch Thanh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Sạt lở bờ sông, khu tượng đài có nguy cơ đổ sụp xuống sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO