Bến Tre: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022

Bạch Thanh| 04/06/2022 16:13

(TN&MT) - Ngày 4/6, tại xã biển Thừa Đức, huyện Bình Đại, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đã chủ trì Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022. Đây là hoạt động do Sở TN&MT Bến Tre phối hợp với UBND huyện Bình Đại tham mưu tổ chức.

h1.jpg
Ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao sự quyết tâm vào cuộc của các Sở, ngành và địa phương trong việc thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh; đồng thời khẳng định, đây là nhiệm vụ lâu dài, khó khăn, đòi hỏi phải có sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của toàn thể cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và người dân Bến Tre.

Ông Nguyễn Minh Cảnh kêu gọi từng cơ quan, đơn vị trong cả hệ thống chính trị của tỉnh Bến Tre, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và người dân cần làm tốt công tác tuyên truyền, đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tích cực tham gia các phong trào toàn dân BVMT bằng những hành động cụ thể như: Thực hiện có hiệu quả Đề án trồng 10 triệu cây xanh, Đề án “Bến Tre xanh”; giữ vệ sinh môi trường nơi cư trú, phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định; giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, sạch...

nhat-rac-binh-dai.jpg
Lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân thu gom rác dọc bãi biển Thừa Đức, huyện Bình Đại

Tại buổi lễ, ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Sở TN&MT Bến Tre cho biết, về vấn đề BVMT tại tỉnh cơ bản kiểm soát được các nguồn phát thải; chất lượng môi trường thành phần, hầu hết trong giới hạn cho phép; môi trường sống của người dân này càng được cải thiện. Bến Tre luôn nhất quán “Với mục tiêu phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế”.

Cũng theo ông Bùi Minh Tuấn, Sở TN&MT Bến Tre xác định năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong công tác BVMT, là năm đầu tiên triển khai Luật Bảo vệ môi trường 2020, là năm bản lề, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu về BVMT trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Sở TN&MT Bến Tre sẽ tham mưu xây dựng các quy định, chính sách về các hoạt động BVMT, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và văn bản hướng dẫn thi hành của Trung ương; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện công tác BVMT và vận động toàn dân tham gia BVMT; tiếp tục tập trung giải quyết dứt điểm các điểm nóng về môi trường, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về BVMT.

Sau buổi lễ phát động, các đại biểu tham dự đã tiến hành trồng 150 cây xanh dọc tuyến đường ra bãi biển; các lực lượng đoàn viên thanh niên Sở TN&MT Bến Tre và huyện Bình Đại ra quân thu gom rác dọc bãi biển Thừa Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO