Bến Tre: Mẹ và bạn trai bệnh nhân số 123 âm tính với Covid-19 

Bạch Thanh| 26/03/2020 13:55

(TN&MT) - Ngày 26/3, bác sĩ Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM đối với trường hợp mẹ và bạn trai bệnh nhân mắc Covid-19 số 123 tại huyện Bình Đại (Bến Tre) có kết quả âm tính.

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại

Trung tâm Y tế huyện Bình Đại hiện đang cách ly tập trung 17 người, gồm 06 người đi chung chuyến xe và 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 123 dương tính với Covid-19. Trong đó, 02 người có kết quả âm tính, 15 người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang cách ly tập trung 205 người từ nước ngoài về tại khu cách ly tập trung huyện Giồng Trôm; 01 người cũng từ nước ngoài về tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tri; và 03 người có tiếp xúc với người từ nước ngoài về được cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Ba Tri.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 23/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 123 mắc COVID-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân là nữ, 17 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Bệnh nhân sống tại Sarawar (Malaysia) được 3-4 tháng nay.

Ngày 17/3, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa (Brunei), bệnh nhân lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K tới sân bay Tân Sơn Nhất buổi trưa cùng ngày.

Thực hiện cách ly khu dân cư liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 123

Bệnh nhân về Bến Tre trên chuyến xe lúc 15h30 chiều ngày 17/3 của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát cho những người từ Malaysia về và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Ngày 23/3, Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh Covid-19. Bệnh nhân sau đó được chuyển cách ly và điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại.

Ngay trong ngày 23/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ký ban hành quyết định tổ chức cách ly 1.588 nhân khẩu của 480 hộ tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại để phòng chống dịch. Thời gian cách ly từ ngày 23/3 đến ngày 20/4/2020. 

Trong thời gian này, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre giao cho UBND huyện Bình Đại có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cách ly khu dân cư nêu trên và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Ngành Y tế địa phương cũng đang tiếp tục điều tra dịch tễ, giám sát những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời kêu gọi tất cả các hành khách có liên quan đến chuyến bay, chuyến xe nêu trên nhanh chóng khai báo để có sự hướng dẫn, theo dõi y tế và cách ly khi cần thiết nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Mẹ và bạn trai bệnh nhân số 123 âm tính với Covid-19 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO