Bến Tre: Họp mặt Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam

Bạch Thanh| 28/04/2021 15:44

(TN&MT) - Sáng 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu tại buổi Họp mặt

Đọc diễn văn tại buổi Họp mặt, ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: Đại thắng mùa Xuân 1975 là một trong những chiến công vĩ đại nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, thể hiện ý chí, khát vọng độc lập, thống nhất Tổ quốc của Nhân dân ta trong thời đại Hồ Chí Minh. Trong 21 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ, Bến Tre là một trong những chiến trường ác liệt, là nơi Mỹ - ngụy thí điểm áp dụng nhiều chiến thuật và thủ đoạn quân sự mới. Cách mạng Bến Tre nói riêng, miền Nam nói chung bị dìm trong biển máu. 

Theo ông Phan Văn Mãi, để có được chiến thắng 30/4 lịch sử, Nhân dân ta phải trả bằng biết bao xương máu. Đối với Bến Tre, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, hơn 70.000 người đã tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường ở miền Nam và đã có hơn 35.000 người mãi mãi nằm xuống, trên 15.000 thương, bệnh binh; gần 20.000 người bị bắt bớ, tù đày, tra tấn đến tàn phế, 6.904 mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 30.000 người bị nhiễm chất độc da cam cùng với vô vàn mất mát, hy sinh thầm lặng khác mà Nhân dân ta đã, đang căng mình gánh chịu.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi cũng cho rằng, sau 30/4/1975, cùng với cả nước, Bến Tre bước vào công cuộc tái thiết quê hương trong muôn vàn khó khăn, thách thức do hậu quả chiến tranh để lại. Song, phát huy tinh thần Đồng khởi năm 1960, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Bến Tre đã biến khát vọng dựng xây quê hương đi lên, từ ổn định mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, từng bước biến khát vọng đưa Bến Tre trở thành địa phương ngày càng giàu đẹp, đáng sống đang dần trở thành hiện thực. 

Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt

Phong trào thi đua “Đồng khởi mới” đã được phát động rất kịp thời, đúng lúc, đến nay đã lan tỏa sâu rộng đến mọi thành phần xã hội nhằm biến tinh thần Đồng khởi năm 1960 thành động lực, là lực lượng vật chất góp phần xây dựng, phát triển toàn diện quê hương trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. 

“Cùng với khát vọng của toàn dân tộc, khát vọng của Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre phấn đấu đến 2025 trở thành tỉnh phát triển khá của đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước vào 2030; Và mục tiêu đến năm 2045, Bến Tre phát triển về hướng Đông, có nền kinh tế phát triển tiên tiến có môi trường sống lý tưởng cho người dân thì chúng ta phải tăng tốc, bứt phá thì mới đạt được mục tiêu đề ra” - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Phát huy tinh thần Đại thắng mùa Xuân 1975, tinh thần Đồng khởi năm 1960, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào Bến Tre đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng phát triển, trở thành địa phương “đáng sống, thu nhập tốt, xanh - sạch, thân thiện và hiện đại” vào năm 2045.

Cũng tại buổi Họp mặt, các đại biểu còn được giao lưu với các cán bộ lão thành cách mạng, các cựu chiến binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, làm nổi bật tinh thần chiến đấu quật cường, những năm tháng hào hùng kể cả những gian lao, mất mát, hy sinh của quân -  dân xứ Dừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Họp mặt Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO