Bến Tre: Đạo Cao Đài Ban Chỉnh chung sức xây dựng quê hương xanh, sạch, đẹp

Bạch Thanh | 06/10/2021, 16:16

(TN&MT) - Thời gian qua, Đạo Cao Đài Ban Chỉnh Bến Tre đã cùng với các cấp, các ngành và địa phương chung tay bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động có ích cho xã hội, góp phần cùng tỉnh nhà giữ gìn môi trường sống “xanh - sạch - đẹp”.

Từ mô hình “Tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường” đến phong trào “Xây dựng Nông thôn mới”, các chức sắc và tín đồ Đạo Cao Đài Ban Chỉnh Bến Tre luôn tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tích cực tham gia các hoạt động có ích cho xã hội, trồng cây xanh tạo cảnh quang môi trường tại các nơi thợ tự và khu dân cư.

Bên cạnh đó, tích cực tham gia thực hiện các đợt ra quân nạo vét kênh mương, thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, không để nước thải trong chăn nuôi trực tiếp ra môi trường. Đồng thời, Họ Đạo đã vận động các tín đồ và người thân cùng nhau bảo vệ môi trường trong sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi, tích cực tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại cộng đồng dân cư.

Thời gian qua, tất cả Họ Đạo Cao Đài Ban Chỉnh Bến Tre đã tổ chức cùng nhau vệ sinh môi trường nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, thực hiện các tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Nhờ đó, góp phần đưa bộ mặt đô thị và nông thôn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bền Tre thay đổi toàn diện, môi trường cảnh quang được cải thiện, đời sống của người dân từng bước nâng cao.

Hội Thánh Đạo Cao Đài Ban Chỉnh tại Bến Tre.

 

Mít tinh, phát động phong trào bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tín đồ theo đạo và nhân dân tại huyện Ba Tri, Bến Tre.

 

Tổ chức cùng nhau vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, thực hiện các tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

 

Khai thông cống rãnh, lắp ống dẫn thoát nước giữ gìn cảnh quang môi trường khu dân cư.

 

Xây dựng hồ chứa nước công cộng phục vụ nguồn nước ăn uống và sinh hoạt trong mùa hạn mặn.

 

Trồng cây xanh tạo cảnh quang môi trường trên các tuyến đường dân cư.

 

Đường làng, ngõ sớm tại các vùng quê Bến Tre ngày càng sạch đẹp.

 

Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, các vỏ bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật được người dân thu gom, tiêu hủy đúng cách.

 

Nhiều mô hình bảo vệ môi trường đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, đang được khuyến khích triển khai nhân rộng, để góp phần cùng tỉnh nhà giữ gìn môi trường sống “xanh - sạch - đẹp”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO