Xã hội

Bế mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023

Hoàng Châu 03/09/2023 - 08:36

(TN&MT) - Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi các hoạt động, tối ngày 2/9, UBND thành phố Lai Châu Bế mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023 đã thu hút hơn 1.600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các xã, phường và các cơ quan, đơn vị, các sở ngành và xã Nùng Nàng tham gia.

Đến với Tuần lễ, du khách và Nhân dân đã được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khám phá các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, tìm hiểu các món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc; được tìm hiểu về phong tục, tập quán, đời sống văn hoá của Nhân dân các dân tộc thành phố thể hiện qua các không gian văn hoá truyền thống.

a1(1).jpg
Tiết mục văn nghệ công diễn tại Lễ Bế mạc.

Đặc biệt Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm nay có nhiều đổi mới cả nội dung và hình thức, gồm 24 nội dung hoạt động. Tiêu biểu như: chinh phục đỉnh núi Lao Tỷ Phùng có gần 500 vận động viên tham gia; hội thi trâu béo, khỏe đẹp có trên 30 chủ trâu; canaval đường phố thu hút 700 nghệ nhân, diễn viên tham gia; tổ chức thi các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc, như: làm mèn mén, nấu phở, thắng cố, không gian văn hóa; các hoạt động thể thao như bóng chuyền hơi, bắn nỏ, kéo co… Tuần lễ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và du khách.

a2(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố, Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các Đoàn đạt giải.

Thành công của Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023 góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch.

a3(1).jpg
Ban Tổ chức trao giải nhất cho chủ trâu tham gia Hội thi trâu béo, khoẻ, đẹp tại Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I

Đồng thời là dịp giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại thành phố Lai Châu.

Kết thúc tuần lễ, Ban Tổ chức đã trao 13 giải A, 14 giải B, 9 giải C; 45 giải nhất, 52 giải nhì và gần 100 giải ba, trên 50 giải khuyến khích, 10 giải phụ, 100 phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao. Trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về phường Tân Phong. Đoàn phường Quyết Tiến, Đoàn Kết đạt giải Nhì; Đoàn phường Đông Phong, Đoàn xã Sùng Phài đạt giải Ba; Đoàn phường Quyết Thắng, Đoàn xã San Thàng đạt giải Khuyến khích.

a4(1).jpg
Tại tuần lễ, bắn nỏ - môn thể thao truyền thống thu hút trên 20 vận động viên tham gia ở các nội dung: Cá nhân nam, cá nhân nữ; đồng đội nam và đồng đội nữ.

Phát biểu tại Bế mạc, đồng chí Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023 góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch của thành phố Lai Châu; giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc và truyền thống đoàn kết của Nhân dân trên địa bàn, đáp ứng nguyện vọng chung của đồng bào các dân tộc thành phố Lai Châu, qua đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc gắn với phát triển du lịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO