Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021

12/08/2016 00:00

(TN&MT) - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, chiều 11/8, Kỳ họp thứ 2 của Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng khóa IX đã hoàn thành toàn bộ nội dung chươg trình đã đề ra với khối lượng công việc khá lớn và quan trọng.

Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng khóa IX (2016 – 2021) kết thúc với nhiều vấn đề được giải quyết thẳng thắn
Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng khóa IX (2016 – 2021) kết thúc với nhiều vấn đề được giải quyết thẳng thắn

Tại kỳ họp lần này, trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố cũng như các sở ngành, chức năng, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND TP, kỳ họp đã tập trung thảo luận đánh giá tình hình KT - XH 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời phân tích những thuận lợi khó khăn và bàn bạc giải pháp khắc phục. Các vấn đề chất vấn không được gửi trước cho UBND TP và các sở ngành liên quan. Nội dung chất vấn cũng được trao đổi, tranh luận thẳng thắn tại nghị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình KT - XH trên địa bàn thành phố chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu đề ra cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch, tuy nhiên vẫn còn nhiều khuyết điểm, hạn chế như: tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ lẻ; thu hút FDI bị sụt giảm cả về quy mô vốn và số dự án đầu tư; hoạt động du lịch tuy có tăng trưởng nhưng chưa đạt 50% kế hoạch, phối hợp quản lý còn nhiều bất cập; tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết căn cơ, triệt để, các cơ sở sản xuất vẫn ngang nhiên gây ô nhiễm, xả thải chưa qua xử lý ra môi trường; tình hình tội phạm diễn biến phức tạp; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa được quan tâm đúng mức…

Để khắc phục những hạn chế trên, HĐND TP. Đà Nẵng đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2016 quyết tâm thực hiện nhằm đạt được kế hoạch mà đầu năm 2016 đã đề ra.

Theo đó, tăng cường chống thất thu, nợ đọng thuế, quan tâm đặc biệt tới thu hút đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó đẩy mạnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời kiên quyết áp dụng các chế tài mạnh, xử lý không khoan nhượng đối với các doanh nghiệp, cơ sở gây ô nhiễm môi trường, làm ăn phi pháp. Tiến hành lập các quy hoạch phân khu trên cơ sở các quy hoạch chung đã được điều chỉnh, quy hoạch phải có tầm nhìn, ưu tiên các công trình công cộng (công viên, mảng cây xanh và trường học…).

Đối với vấn đề môi trường, phải ưu tiên nguồn lực để tập trung xử lý dứt điểm các điểm nóng về môi trường, phải thực sự quyết tâm, có lộ trình xử lý phù hợp và đồng thời đầu tư giải quyết các điểm ngập sâu, kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Phải coi xử lý ô nhiễm môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Riêng vấn đề ATVSTP là mối lo ngại lớn, cần có sự vào cuộc của hệ thống chính trị. Phải có sự kiểm duyệt từ khâu chăn nuôi, trồng trọt đến chế biến, phân phối ra thị trường.

Mặc dù đây là phiên chất vấn đầu tiên của HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX nhưng các đại biểu đã có nghiên cứu cả về lý luận và thực tiễn, bám sát cơ sở, phản ánh được các vấn đề bức thiết của nhân dân.

Tin và ảnh: Yến Nhi – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO