Bé 7 tuổi hiến giác mạc: 'Ngọn lửa Hải An' gây bão về lòng nhân ái

28/02/2018 16:14

(TN&MT) - Hiện tượng bé Hải An hiến giác mạc đang trở thành một “cơn bão” truyền thông với nhiều cuộc điện thoại muốn chia sẻ lòng nhân ái.

(TN&MT) - Hiện tượng bé Hải An hiến giác mạc đang trở thành một “cơn bão” truyền thông với nhiều cuộc điện thoại muốn chia sẻ lòng nhân ái.

Một cán bộ Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, sau việc hiến tặng ánh sáng của bé Hải An 7 tuổi ở Hà Nội, cơ quan này  đã được rất nhiều người đến liên hệ để đăng ký hiến tạng. Đã có nhiều cuộc gọi tới đường dây nóng và thư gửi tới Trung tâm xin tư vấn thủ tục đăng ký hiến tạng.

Trong 2 ngày qua, có khoảng 20 người đến trực tiếp đăng ký tại Trung tâm (do 2 ngày nghỉ cuối tuần TT chỉ nhận tư vấn qua email và điện thoại số 0915060550), 4 ngày qua đã có gần 100 email gửi tới và rất nhiều cuộc gọi nhờ tư vấn.

Một trong các trường hợp đáng chú ý là vợ chồng anh Võ Thanh Hải và chị Trần Thị Thu Hiền. Anh Hải công tác tại Học viện Kỹ thuật quân sự và chị Hiền làm tại Học viện quốc phòng. Họ chọn đăng ký hiến tạng đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2. 

“Ngọn lửa Hải An đã thực sự làm lay động trái tim của hàng vạn người. “Cơn bão” truyền thông có công không nhỏ của mẹ cháu bé.”,  cán bộ Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia nói.
2 58151
Hiện tượng bé Hải An hiến giác mạc đang gây bão về tình yêu thương, chia sẻ - Ảnh: Khám Phá

Theo cán bộ Trung tâm, cũng có rất nhiều người hiến tạng không ai biết bởi gia đình không muốn công bố.

“Đối với gia đình người hiến tạng, ngoài lòng nhân ái, họ còn mong muốn được thấy một chút hơi ấm người thân của mình vẫn còn được hiện diện trên đời. Đó chính là tình yêu của những người còn lại đối với người ra đi", cán bộ Trung tâm  nói thêm.

Sau khi cháu bé Hải An hiến giác mạc, mới đây, đã có 2 người sống trong bóng tối nhiều năm đã cực kỳ may mắn khi được tiếp nhận ánh sáng từ cháu bé.

Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, sau khi hội chẩn 1.000 hồ sơ các bác sĩ đã chọn được 2 bệnh nhân đủ điều kiện để ghép. Bệnh nhân may mắn là cụ bà 73 tuổi bị sẹo giác mạc. Bệnh nhân may mắn thứ hai là nam giới 42 tuổi bị đục giác mạc di truyền, 8 năm qua không nhìn rõ. 

Trước đó, bé Hải An ở Hà Nội vừa bước qua tuổi thứ 7 nhưng đã phát hiện mắc ung thư thần kinh thể sao từ tháng 9/2017. Đến trưa 22/2, khi thấy con gái khó qua khỏi, mẹ bé đã gọi điện đến Trung tâm điều phối quốc gia về hiến ghép mô tạng và bộ phận cơ thể người để xin được hiến tạng con, cứu người khác khi bé qua đời. 

Hành động của bé Hải An và gia đình gây xúc động mạnh trong dư luận suốt những ngày qua.

Tại lễ tang bé Hải An, Bộ trưởng Y tế đã gửi lời tri ân đến cháu bé và gia đình: “Tôi tin rằng, ở một nơi nào đó, con đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống! Con gái nhỏ Hải An sẽ mãi hiện diện trong tim của cha mẹ con, ông bà con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!”
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 7 tuổi hiến giác mạc: 'Ngọn lửa Hải An' gây bão về lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO