BĐS Hà Nội tăng tốc mạnh cuối năm

07/10/2016 00:00

(TN&MT) – Quý 4/2016, thị trường BĐS Hà Nội tiếp tục chứng kiến sự sôi động khi các ông lớn đang bước vào cuộc đua nước rút trong hành trình chiếm lĩnh thị phần. CBRE Việt Nam dự báo thị trường BĐS Hà Nội sẽ có nhiều diễn biến tích cực và tốc độ tăng trưởng khả quan.

Theo CBRE Việt Nam, trong 3 quý đầu tiên của năm 2016, số lượng căn hộ đã bán ở Hà Nội đạt xấp xỉ 14.200 căn, trong đó, lượng căn hộ trung cấp bán ra chiếm gần 50%. Riêng quý 3/2016, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước. Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới. Phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới; tuy vậy, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể với khoảng 45% tổng số căn mở bán được tung ra thị trường từ các phân khúc này.

Thị trường căn hộ được dự đoán tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016. Cả hai hoạt động bán hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều dự án tiếp tục ra hàng trong quý cuối năm và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển trong thành phố.

Phối cảnh dự án Vinhomes Greenbay Mễ trì
Phối cảnh dự án Vinhomes Greenbay Mễ trì

Trong khi đó, thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội đã ghi nhận 4 dự án mới gồm: Gamuda giai đoạn 3 (nhà liền kề Camilla), La Casa Villa, An Phú Shop villa (khu đô thị mới Dương Nội) và biệt thự Imperia Garden, bổ sung 446 căn cho toàn thị trường. Lần đầu tiên, quận Đống Đa tham gia vào thị trường các dự án biệt thự/liền kề với dự án cao cấp quy mô nhỏ với chỉ gồm 16 căn biệt thự và 9 căn nhà phố thương mại. Theo loại hình, nhà liền kề và nhà phố thương mại chiếm 84,9% số lượng mở bán mới, còn lại là loại hình biệt thự.

Tình hình hoạt động của thị trường nhà đất phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận, đặc biệt, tại quận Hai Bà Trưng, với nguồn cung hạn chế. Quý cuối năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án biệt thự, liền kề mở bán mới nổi bật từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, The Manor Central Park, khu đô thị mới Tân Hoàng Mai.

Bên cạnh đó, thị trường văn phòng tăng trưởng mạnh với các tòa nhà văn phòng quy mô lớn đang được tích cực xây dựng và chuẩn bị ra mắt làm tăng thêm số lượng văn phòng cả hạng A và B. Khu vực phía Tây và Đống Đa – Ba Đình hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tòa nhà văn phòng mới ra mắt trong thời gian tới.

Gamuda giai đoạn 3 (nhà liền kề Camilla)
Gamuda giai đoạn 3 (nhà liền kề Camilla)

Về mặt bằng bán lẻ, quý 4/2016, được dự đoán sẽ là một quý sôi động với ba trung tâm thương mại mới gồm hai trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup và một dự án hỗn hợp nổi bật khác, dự kiến, cung cấp thêm 111.000 m2. Cả ba trung tâm thương mại này đều không thuộc khu vực trung tâm, làm gia tăng cạnh tranh cho các khu vực này.

Đặc biệt, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn khi hàng loạt dự án căn hộ dịch vụ lớn dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017. Nguồn cung căn hộ dịch vụ được kỳ vọng sẽ đạt hơn 4.000 căn vào năm 2018 với các dự án tiêu biểu như: Dream Apart-Hotel, Somerset West Point, Trang An Complex, VietinBank Tower, Vinata Tower and Somerset West Central. Đây đều là những dự án căn hộ dịch vụ cao cấp, nằm tại các khu vực tập trung văn phòng của thủ đô, được kỳ vọng sẽ là điểm đến lâu dài của nhiều khách thuê, đặc biệt là khách thuê nước ngoài.

Nhiều chuyên gia nhận định, nguồn cung trên thị trường càng lớn sự cạnh tranh càng khốc liệt và sân chơi này chỉ dành cho những ông lớn bài bản và chuyên nghiệp. Những công ty làm ăn “không uy tín” sẽ nhanh chóng loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm BĐS tốt nhất.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐS Hà Nội tăng tốc mạnh cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO