Bayern Munich vô địch Bundesliga, HLV Ancelotti lập kỷ lục lịch sử

30/04/2017 00:00

(TN&MT) - Chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Wolfsburg đã giúp Bayern Munich lên ngôi tại Bundesliga mùa này trước ba vòng đấu. Đồng thời, với chức vô địch lần này, HLV Ancelotti là người đầu tiên đoạt cúp VĐQG ở 4 trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Hùm xám giành đĩa bạc Bundesliga
Đây là lần thứ 5 liên tiếp Hùm xám giành đĩa bạc Bundesliga

Đêm qua, với việc giành thắng lợi Wolfsburg 6 bàn không gỡ trong chuyến làm khách trên sân Volkswagen Arena, Bayern Munich đã chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga mùa giải 2016/17. Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp họ vô địch giải đấu này.

Lần thứ năm liên tiếp, Bayern đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Đức. Nhờ đó, họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Hiện tại, “Hùm xám” đang là CLB giàu thành tích nhất Bundesliga với 27 lần đăng quang. Xếp sau họ lần lượt là Borussia Dortmund (8 lần) và Schalke 04 (7 lần).

HLV Ancelotti là người đầu tiên đoạt cúp VĐQG ở 4 trong 5 giải hàng đầu châu Âu.
HLV Ancelotti là người đầu tiên đoạt cúp VĐQG ở 4 trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

Chức vô địch mùa giải năm nay của Bayern có công không nhỏ của HLV người Ý Carlo Ancelotti. Đăng quang vô địch Bundesliga, HLV Carlo Ancelotti trở thành người đầu tiên đoạt cúp VĐQG ở 4 trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Trong lịch sử cầm quân, ông đã nâng cúp Serie A (AC Milan 2003/04), Ngoại hạng Anh (Chelsea 2009/10), Ligue 1 (PSG 2012/13) và Bundesliga (2016/17).  

Đồng thời, với chức vô địch giải đấu cao nhất nước Đức đêm qua giúp Carlo Ancelotti trở thành huấn luyện viên thứ sáu trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch quốc gia ở ít nhất 4 đất nước khác nhau.  

Dù VĐ sớm Bundesliga nhưng Ancelotti có mùa giải không mấy thành công. Danh hiệu vô địch quốc nội là tất cả những gì Bayern Munich và HLV Carlo Ancelotti có thể giành được mùa này. Họ đã thất bại trước Real Madrid tại tứ kết Champions League. Ở cúp Quốc gia Đức, Bayern cũng để thua ngược Dortmund trong trận bán kết diễn ra hồi giữa tuần.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich vô địch Bundesliga, HLV Ancelotti lập kỷ lục lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO