Bát Xát – Lào Cai: Lực lượng kiểm lâm thu giữ nhiều vật dụng bắt chim hoang dã

Bích Hợp| 05/10/2022 16:52

Trong 2 ngày 4 - 5/10, lực lượng kiểm lâm huyện Bát Xát, Lào Cai phối hợp với các xã tham trên địa bàn gia tuần tra, kiểm soát và thu giữ hơn 400 m lưới đánh bẫy, bắt chim và nhiều dụng cụ đi kèm.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Lào Cai và huyện Bát Xát về việc tăng cường một số nhiệm vụ, giải pháp để bảo vệ các loài chim hoang dã, chim di cư, Hạt Kiểm lâm huyện Bát Xát đã tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc săn bắt chim hoang dã.

chim-1.jpg
Sau 2 ngày kiểm tra, lực lượng kiểm lâm của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã thu giữ rất nhiều vật dụng của người dân trên địa bàn dùng để bắt chim

Theo đó, trong 2 ngày kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 400 m lưới của người dân thị trấn Bát Xát và các xã Quang Kim, Bản Qua, Bản Vược dùng để giăng bẫy bắt chim tại ruộng lúa và ven sông Hồng, các suối. Cùng với đó, lực lượng kiểm lâm huyện Bát Xát cũng đã thu giữ 5 bộ loa, 5 âm ly, 5 ắc quy điện áp 12V và 10 loa cóc loại nhỏ do người đánh bắt chim bỏ lại khi thấy lực lượng chức năng.

bat-chim.jpg
Người dân giăng lưới để bắt chim trời tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm soát, trong thời gian này, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bát Xát, Lào Cai và lực lượng chức năng của các xã trong huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân trên địa bàn không được săn bắt, buôn bán, tiêu thụ các loại chim hoang dã, di cư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bát Xát – Lào Cai: Lực lượng kiểm lâm thu giữ nhiều vật dụng bắt chim hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO