Bắt tạm giam đối tượng lập công ty “ma” chiếm đoạt tiền tỷ

15/09/2013 00:00

(TN&MT) – Công an TP Thanh Hóa đã bắt tạm giam đối tượng Ngô Thị Vinh (SN 1972) về hành vi mua bán hóa đơn GTGT, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

   
(TN&MT) – Vừa qua, Công an TP Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Ngô Thị Vinh (SN 1972) ở phố Mật Sơn 3, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) về hành vi mua bán hóa đơn GTGT, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
   
   
  Đây là đối tượng đã có một tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và đang trong thời gian hưởng án treo của tòa án nhân dân Thành phố Thanh Hóa. Từ cuối năm 2011 đến tháng 3/2013, đối tượng này đã lôi kéo, câu kết với một số người đứng ra lập các “Công ty ma” gồm: Công ty TNHH Khương Anh, Công ty TNHH Hà Doanh, Công ty TNHH Thanh Nhàn… để làm khống chứng từ, hàng hóa, kho tàng, nhân sự sau đó in hóa đơn GTGT để lừa dối cơ quan thuế cho hưởng chế độ hoàn thuế GTGT và chiếm đoạt của nhà nước tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng.
   
  Điển hình là do quen biết với chị Nguyễn Thị  Nhàn (SN 1973) ở Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) làm nghề bán rau và trình độ văn hóa chưa hết cấp 1, Ngô Thị Vinh đã đứng ra lập Công ty TNHH Thanh Nhàn do chị Nhàn làm Giám đốc sau đó lừa dối cơ quan thuế để chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT và bán khống hóa đơn thuế GTGT. Khi đối tượng Vinh bị bắt, chị Nhàn mới biết rằng mình đã vô hình dung tiếp tay cho đối tượng “siêu” lừa đảo này và cũng phải chịu trách nhiệm liên đới trước pháp luật.
   
  Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
   
                                                                                 Tin & ảnh: Thu Thủy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam đối tượng lập công ty “ma” chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO