An ninh trật tự

Bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

Phạm Văn 11/05/2023 - 14:13

(TNMT) - Hai chủ tàu cho biết, có hẹn trước để mua cát của nhau trên sông Hồng nhưng không có hợp đồng mua bán, không có giấy tờ hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Ngày 10/5/2023, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, Thủy đoàn I vừa bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng, đoạn giáp ranh xã Cao Đại (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và huyện Ba Vì (TP Hà Nội).

Theo đó, khoảng 0h15 cùng ngày, Tổ công tác của Thủy đoàn I làm nhiệm vụ đã phát hiện tàu có gắn số đăng kiểm VR07032015 (không gắn biển kiểm soát) có dấu hiệu khai thác cát trái phép nên tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tàu trên đang sử dụng hệ thống hút cát vào 2 khoang của tàu, đồng thời hút cát sang tàu mang số hiệu HY-0607.

khai-thac-cat-trai-phep.jpg
Lực lượng của Thủy đoàn I bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

Thời điểm kiểm tra, trên tàu VR07032015 có 5 người. Trong đó, ông Lê Tiến Việt (41 tuổi, trú tại TP Việt Trì, Phú Thọ) làm đại diện phương tiện. Trên tàu HY-0607 có 2 người, ông Lê Văn Hạnh (42 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) là chủ phương tiện và là người vận hành tàu.

Chủ hai tàu nói trên không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc của 500 m3 cát đang chở trên tàu. Riêng tàu mang số hiệu VR07032015 không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện và chứng chỉ chuyên môn. Còn chủ tàu HY-0607 xuất trình được giấy chứng nhận đăng kiểm, giấy chứng nhận chuyên môn máy trưởng và chứng chỉ chuyên môn về máy thủy nội địa.

Khai nhận với cơ quan công an, hai chủ tàu cho biết, có hẹn trước để mua cát của nhau trên sông Hồng nhưng không có hợp đồng mua bán, không có giấy tờ hóa đơn chứng từ hợp pháp. Giá của mỗi khối cát mua bán tại tàu là 50.000 đồng/m3.

Hiện lực lượng thuộc Thủy đoàn I đã lập biên bản sự việc và yêu cầu các tàu trên neo đậu an toàn, hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO