Bắt quả tang nhiều “cát tặc” trên sông Bồ

Văn Zin| 02/07/2020 16:29

(TN&MT) - 5 đối tượng sử dụng 2 đò để khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Bồ và đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 2/7, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sau một thời gian mai phục, đơn vị đã bắt giữ được 2 đò máy có công suất lớn dùng vào việc khai thác cát trái phép trên sông Bồ thuộc địa bàn phường Hương Xuân.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát vào đêm khuya, lực lượng Công an thị xã Hương Trà phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng đang đứng cảnh giới cho việc khai thác cát trái phép là Phạm Văn Minh (SN 1991) trú tại xã Quảng Thành và Ngô Văn Hồng (SN 1983) trú tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền).

Không những thế, công an còn phát hiện, bắt giữ thêm 3 đối tượng khác có liên quan gồm Phạm Văn Lúc (SN 1993), Phạm Văn Long (SN 1993), Phạm Văn Thương (SN 1972) - tất cả đều trú tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu (huyện Phú Vang) đang điều khiển gàu, máy tời để hút cát dưới lòng sông đưa lên thuyền đem đi tiêu thụ.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Tuy lực lượng chức năng mạnh tay với nạn khai thác cát sạn trái phép, nhưng vì lợi nhuận cao, các đối tượng bất chấp và lợi dụng đêm khuya để lén lút khai thác cát. Tại thời điểm kiểm tra, trong lòng thuyền chứa khoảng 11m3 cát.

Hiện Công an thị xã Hương Trà đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, sông Bồ đoạn qua thị xã Hương Trà thời gian gần đây là “điểm nóng” của nạn khai thác cát trái phép khiến nhiều diện tích sông sạt lở. Nhiều vụ ẩu đã giữa người dân và “cát tặc” đã diễn ra. Gần đây nhất vào tháng 4, do bất bình nên người dân đã cùng chính quyền địa phương làm cầu tre để ngăn chặn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang nhiều “cát tặc” trên sông Bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO