Bắt khẩn cấp cặp nam nữ đột nhập email chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

16/08/2017 00:00

(TN&MT) - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an tỉnh Đồng Nai vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt...

 

(TN&MT) - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an tỉnh Đồng Nai vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bắt giữ các đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản
Cơ quan điều tra bắt giữ các đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản

Theo cơ quan điều tra, đường dây tội phạm này hoạt động tại nhiều tỉnh, thành với thủ đoạn xâm nhập vào tài khoản email của các cá nhân, doanh nghiệp hay giao dịch qua mạng để chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng.

Tại địa bàn Đồng Nai, bước đầu cơ quan điều tra xác định, Công ty H.D (đóng tại Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa) đã bị các đối tượng tội phạm xâm nhập tài khoản email chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Cơ quan công an cũng xác định đường dây tội phạm này còn thực hiện chiếm đoạt tài sản của nhiều công ty, cá nhân ở một số tỉnh, thành Tây Nam bộ.

Trên cơ sở thông tin xác minh được, vào rạng sáng 8/8, các trinh sát thuộc PC46 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với K. và O. tại nhà riêng ở TP.HCM. Qua xác minh ban đầu, cơ quan điều tra xác định trên danh nghĩa các chủ tiệm cầm đồ, chủ tiệm vàng, các đối tượng này đã lập nhiều tài khoản để nhận nguồn tiền từ các “đối tác” mà họ lừa đảo được.

Xác minh tài khoản của 2 đối tượng trên, cơ quan điều tra xác định đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân đã gửi vào tài khoản hai đối tượng này số tiền lớn. Tiếp tục ở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định đã có khoảng 30 công ty sập bẫy đường dây này, với số tiền lên đến hàng chục tỷ.

Hiện, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

                                                                                 Thục Vy

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp cặp nam nữ đột nhập email chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO