Bắt giữ đối tượng trong nhóm buôn ma túy nổ súng khiến trung tá công an hy sinh

Hoàng Anh| 10/02/2021 21:38

(TN&MT) - Sau 3 ngày bỏ trốn, 1 trong 4 đối tượng trong ổ nhóm buôn ma túy, nổ súng chống trả làm Trung tá Vi Văn Luân hy sinh là Sùng A Tông đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ.

Chiều ngày 9/2/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Mường Lát, tiến hành bắt giữ Sùng A Tông là một trong 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm ma túy đã dùng súng tấn công, chống trả lực lượng Công an làm nhiệm vụ khiến một chiến sỹ hy sinh.

Đối tượng Sùng A Tông đã bị bắt giữ

Tại cơ quan Công an, đối tượng Sùng A Tông đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình và đồng bọn. Hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài nước tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại trong ổ nhóm tội phạm này

Như Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Khoảng 19 giờ ngày 6/2/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ chức vây bắt một nhóm đối tượng vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Do địa hình miền núi hiểm trở, trời tối, tổ công tác gồm 5 đồng chí công an đã bị các đối tượng liều lĩnh dùng súng chống trả quyết liệt và trốn thoát khỏi hiện trường. Hậu quả làm Trung tá Vi Văn Luân (Công an viên xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa) bị thương rất nặng và hy sinh.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng tấn công, chống trả lực lượng Công an của nhóm tội phạm ma túy. Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Mường Lát đã nhanh chóng điều tra, truy xét, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành bắt giữ đối tượng Sùng A Tông (SN 1991, bản Tà Cóm, xã Trung Lý, huyện Mường Lát) là một trong 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này....

Trước đó, chiều ngày 7/2/2021, sau sự hy sinh dũng cảm của Thiếu tá Vi Văn Luân, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định phong cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thiếu tá lên Trung tá cho đồng chí Vi Văn Luân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng trong nhóm buôn ma túy nổ súng khiến trung tá công an hy sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO