Bắt giam nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng

17/09/2013 00:00

(TN&MT) - Công an TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố hình sự, bắt tạm giam ông Văn Hữu Thiết, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố hình sự và bắt tạm giam ông Văn Hữu Thiết, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ  TP Đà Nẵng.
   
  Theo thông tin ban đầu, ông Văn Hữu Thiết (sinh năm 1954, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng do hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Công an TP. Đà Nẵng đã nhận được đơn của bà Đ.T.N.M (có doanh nghiệp đóng trên địa bàn Đà Nẵng) tố cáo ông Văn Hữu Thiết đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 3,1 tỉ đồng với hình thức bán đất cho doanh nghiệp của bà M. nhưng thực tế không có đất.
   
Ông Văn Hữu Thiết vừa bị bắt giam vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
    
   
  Cơ quan Công an TP. Đà Nẵng cũng đã thực hiện lệnh khám xét hai ngôi nhà của ông này tại phường Phước Ninh (quận Hải Châu) và phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), thu giữ một số tài liệu có liên quan đến vụ án. Năm 2008, Bộ Công an và Công an TP. Đà Nẵng cũng từng nhận được đơn của một người tên X. (quê Hải Dương) tố cáo ông Thiết nhận hơn 8.300 USD của bà để lo thủ tục và các điều kiện khác cho bà được đi xuất khẩu lao động ở Canada với mức lương 3.200 USD/tháng, nhưng ông Thiết lo không thành.
   
  Hiện Công an TP. Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.
   
  Tin & ảnh: Xuân Lam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO